Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bà Obama chỉ trích đích danh ông Trump là 'tổng thống sai lầm'

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ chỉ trích đích danh người kế nhiệm chồng bà, nói rằng ông Trump "hoàn toàn không biết cảm thông" và "rõ ràng đang sa vào vũng lầy".

Trong bài phát biểu được chờ đợi tối 17/8, bà Michelle Obama, vợ cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, đã chỉ trích đích danh Tổng thống Donald Trump và kêu gọi bầu cho ông Joe Biden.

"Hãy để tôi nói thực lòng và rõ ràng nhất có thể: Donald Trump là tổng thống sai lầm của đất nước chúng ta", bà nói. "Ông ấy hoàn toàn có đủ thời gian để chứng tỏ ông ấy có thể đảm đương công việc, nhưng ông ấy rõ ràng đang sa vào vũng lầy".

"Ông ấy không thể đáp ứng thời khắc này. Ông ấy đơn giản không thể là người mà chúng ta cần ông ấy trở thành vì chúng ta. Mọi chuyện chính là như vậy", cựu đệ nhất phu nhân nói.

 Bà Michelle Obama trong video phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ tối 17/8. Ảnh: AP.

Bà Obama xuất hiện trong bài phát biểu được ghi hình trước và phát trong đêm khai mạc Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ tối 17/8, sự kiện được tổ chức trực tuyến vì đại dịch Covid-19. Đây là bài phát biểu quan trọng nhất trong đêm. Bản thân bà Obama cũng xem đây là đóng góp chủ yếu của bà cho chiến dịch tranh cử của ông Biden, người từng là phó tổng thống trong chính quyền chồng bà.

Bà Obama nhấn mạnh tính cấp thiết của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, kêu gọi cử tri hiểu được tầm quan trọng của việc không để ông Trump tái đắc cử vào tháng 11.

"Nếu bạn nghĩ rằng mọi thứ không thể trở nên tồi tệ hơn, hãy tin tôi, chúng có thể; và chúng sẽ trở nên tệ hơn nếu chúng ta không tạo ra thay đổi trong cuộc bầu cử này", bà nói.

"Nếu chúng ta có bất kỳ hy vọng nào về việc chấm dứt sự hỗn loạn này, chúng ta phải bỏ phiếu cho Joe Biden như thể cuộc sống của chúng ta phụ thuộc vào việc này".