Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giá rẻ chỉ 330 triệu nhưng chiếc ô tô này chỉ bán được 1 chiếc trong tháng tại Việt Nam

Chiếc ô tô Suzuki Celerio chất lượng Nhật chỉ bán được 1 chiếc duy nhất tại thị trường Việt Nam, trước khi chính thức khai tử.

Bước sang tháng 7/2020, chiếc ô tô giá rẻ chất lượng Nhật Suzuki Celerio chỉ bán được 1 chiếc trong tháng vừa qua. Cộng dồn doanh số 7 tháng đầu năm 2020, Suzuki Celerio bán được 195 chiếc, một con số vô cùng khiêm tốn so với các mẫu xe bán chạy trên thị trường Việt.

Trước đó, fanpage chính thức của Suzuki Việt Nam đã có thông báo chính thức về việc bán hết Suzuki Celerio, xác nhận cho tin đồn rằng mẫu hatchback hạng A này có thể bị khai tử. Theo các đại lý, Suzuki Việt Nam đã tạm dừng nhập khẩu Suzuki Celerio từ lâu và số xe còn tại đại lý cũng rất ít.

 Suzuki Celerio bán ế và bị khai tử tại Việt Nam. Ảnh: VTC

Việc cắt bỏ Suzuki Celerio ra khỏi danh mục sản phẩm được cho là điều dễ hiểu bởi mẫu xe này mặc dù có giá bán hấp dẫn trong cùng phân khúc, 329 - 359 triệu đồng cho 2 phiên bản, nhưng kể từ ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2017, Celerio luôn nằm trong tình trạng ế ẩm.

Suzuki Celerio lần đầu ra mắt thị trường nội địa tại Vietnam Motor Show 2017. Trải qua gần 3 năm, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ của Suzuki tỏ ra không mấy thành công. Xe thường bị các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning bỏ xa về doanh số. Cả năm 2019, Suzuki Celerio bán được 1.756 chiếc, chiếm chưa đến 5% thị phần phân khúc. Trong quý I/2020, doanh số của xe cũng chỉ đạt vỏn vẹn 168 chiếc.

Lý do mẫu hatchback hạng A của Suzuki ế ẩm là do không cạnh tranh lại với các đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Thiết kế nội ngoại thất của Suzuki Celerio không đủ để thuyết phục người dùng Việt xuống tay tậu xe. Bên cạnh đó, các trang bị tiện nghi của mẫu xe này không thực sự xuất sắc, có phần yếu kém khi chỉ có ghế nỉ, chìa khóa cơ, điều hào chỉnh tay,… thậm chí không có cả màn hình giải trí.

Xe sử dụng động cơ xăng K10B 1.0L 3 xi-lanh, công suất 69 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm. Năm 2019, xe đạt doanh số gần 71.000 tại thị trường chủ lực Ấn Độ, giảm 30% so với cùng kỳ 2018.