Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xót xa hình ảnh HLV Lê Thụy Hải gồng mình chiến đấu với căn bệnh ung thư

Hình ảnh HLV Lê Thụy Hải tiều tụy trong giai đoạn chữa bệnh ung thư tụy khiến không ít người xót xa. Còn đâu vị HLV tài năng, "thét ra lửa" một thời của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, từ dòng trạng thái được đăng trên trang Facebook cá nhân của cựu cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng, người hâm mộ Việt Nam không khỏi bùi ngùi trước hình ảnh HLV Lê Thụy Hải tiều tụy đi rất nhiều trong thời gian chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư tụy. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều người biết việc nhà cầm quân sinh năm 1946 thường xuyên sang Singapore điều trị bệnh, tuy nhiên, nhìn hình ảnh mới nhất về ông, không ít người thấy chạnh lòng.

Vị HLV sinh năm 1946 bị ung thư tuỵ và đã đi điều trị ở Singapore. Cùng với tuổi già, sức khoẻ của ông giảm sút rõ rệt. Ông Hải "lơ" là bạn thân với HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung. Thế nhưng, giờ đây, một người vẫn còn làm việc tốt, một người thì phải chiến đấu với bệnh tật.

Cách đây 4 năm, ông Lê Thuỵ Hải vẫn còn làm Giám đốc kỹ thuật ở CLB Thanh Hóa nhưng sau khi vướng bệnh, ông chỉ còn xuất hiện ở hậu trường với những bình luận về các sự kiện nóng của bóng đá Việt Nam.

 

 HLV Lê Thụy Hải trước đây và bây giờ. Ảnh: NLĐ & Trí thức trẻ

Nhà cầm quân lừng danh người Hà Đông được nhớ đến với nhiều phát biểu liên quan đến bóng đá Việt Nam, được báo chí đăng tải và tạo ra nhiều tranh luận.

Trước đó, khi trả lời PV của báo Saostar về căn bệnh của mình, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Phải nói thật rằng, nếu không có bà xã bên cạnh thì quá vất vả. Mỗi lần tôi đi Singpaore thì bà xã đi theo, lo lắng cho từng tí một. Các con cũng đi theo, chăm sóc cho tôi. Lúc nào thì tôi cũng có 2 - 3 người ở bên cạnh. Họ là động lực để tôi cố gắng vượt qua căn bệnh này".

Về chi phí chữa bệnh, ông trải lòng: "Thực sự, tôi nói thật là tốn kém nhiều. Tôi chữa căn bệnh này ở Singapore. Một tháng phải sang Singapore đến 2 lần, mỗi tháng ở bên đó 8 ngày. Mọi chi phí có thể nói là đắt đỏ nhưng không sao cả, có khó khăn thì gia đình tôi luôn bên cạnh. Tôi lao động và có sự tích lũy, cũng như gia đình ủng hộ thì chuyện chữa bệnh cũng chưa quá khả năng của gia đình".

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn