Chi tiết Mazda CX-9 2020, điểm khác biệt vượt trội so với bản tiền nhiệm
- 07:56 11-07-2020
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trong phiên bản Mazda CX-9 2020 lần này, hãng xe Nhật cũng chọn cho mình lối đi riêng. Thay vì chọn động cơ V6 thông dụng như đối thủ Honda Pilot và Toyota Highlander, Mazda trang bị cho CX-9 2020 động cơ tăng áp 2.5L 4 xi-lanh.
Động cơ này cho công suất 250 mã lực và 420 Nm, đủ mạnh mẽ và hiệu quả (tiết kiệm nhiên liệu) để khách mua có thể nhanh chóng ra quyết định. Gói tính năng an toàn i-Activsense giờ là trang bị tiêu chuẩn trên Mazda CX-9 2020.
Mazda CX-9 2020. |
Về mặt kỹ thuật, Mazda CX-9 2020 không thay đổi so với model 2019. Nâng cấp chủ yếu tập trung vào trải nghiệm và trang bị tiện nghi.
Gói i-Activsense gồm tính năng tránh va chạm trước, cảnh báo chệch làn, trợ giúp giữ làn, theo dõi điểm mù, cảnh báo giao thông băng cắt phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng.
Ghế trước giờ đây có tính năng sưởi, ghế lái chỉnh điện hỗ trợ thắt lưng. Các model từ bản Sport tiêu chuẩn trở lên sở hữu màn hình cảm ứng 9 inch lớn hơn, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Nội thất bên trong xe. |
Không giống nhiều đối thủ, Mazda CX-9 2020 không có tùy chọn hộp số và động cơ cao hơn bản tiêu chuẩn. Chính vì vậy, hiệu suất vận hành rất đồng đều bất kể bạn chọn phiên bản nào. Trong khi nhiều đối thủ trong phân khúc trung thành với động cơ hút khí tự nhiên V6, động cơ tăng áp 4 xi-lanh của Mazda CX-9 2020 mang lại chút lợi thế.
Tuy nhiên, sức kéo của Mazda CX-9 2020 lại thua kém đối thủ, chỉ ở mức 1.587 kg so với 2.267 kg của Toyota Highlander và Ford Explorer.
Các bản Mazda CX-9 mới đều có tùy chọn dẫn động tất cả các bánh (trang bị tiêu chuẩn trên bản cao cấp nhất Signature). Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng thực tế Mazda CX-9 2020 lại không vượt trội ở khía cạnh này. Mặc dù chỉ dùng duy nhất một động cơ cho toàn bộ phiên bản Mazda CX-9 2020, động cơ tăng áp 2.5L 4 xi-lanh kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho sức mạnh đáng kể: 250 mã lực và 420 Nm.
Động cơ bên trong xe. |
Ở thiết lập tiêu chuẩn, Mazda CX-9 2020 sử dụng hệ dẫn động FWD nhưng có thể nâng cấp lên AWD nếu khách mua chi thêm. Signature là bản duy nhất không có dẫn động FWD. Nếu chỉ nhìn vào con số mã lực, Mazda CX-9 2020 không gây ấn tượng nhưng mô-men xoắn lên tới 420 Nm lại giúp SUV tăng tốc nhanh chóng, di chuyển trong phố cũng rất linh hoạt.
Động cơ tăng áp Skyactiv-G của Mazda giúp CX-9 mới bứt tốc nhanh hơn trên cao tốc. Với dân công sở đi làm hàng ngày, mô-men xoắn cao kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp trơn tru giúp đi lại trong phố dễ dàng, dừng và thoát khỏi ngã ba, ngã tư nhanh hơn.
Ngoài ra, chiếc Mazda CX-9 2020 là một trong số ít SUV cỡ vừa có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm nhất hiện nay.
|
Ở thiết lập FWD tiêu chuẩn, SUV của Mazda đạt mức 10,6/8,4/9,8 lít/100 km (đô thị/cao tốc/hỗn hợp). AWD tốn thêm nhiên liệu, lần lượt 11,7 lít, 9 lít, và 10,2 lít/100 km. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Pilot FWD là 11,7/8,7/10,2 lít/100 km, và Kia Telluride FWD là 11,7/9/10,2 lít/100 km.
Không ngạc nhiên khi Mazda CX-9 2020 được trang bị nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn. Trong số này có ABS, kiểm soát lực kéo và cân bằng, 6 túi khí, tránh va chạm trước, phát hiện người đi bộ, theo dõi điểm mù, cảnh báo giao thông băng cắt phía sau, cảnh báo chệch làn, trợ giúp giữ làn và trợ giúp pha tự động. Cảm biến đỗ xe trước và sau cũng được bổ sung cho phiên bản đời cao, tùy chọn đèn sương mù LED đi cùng đèn pha LED tiêu chuẩn giúp tăng đáng kể tầm quan sát. Khách mua cũng có thể chọn hệ thống camera toàn cảnh.
Tác giả: Bảo Linh
Nguồn tin: vietQ.vn