Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Porsche thưởng mỗi nhân viên gần 10.000 USD giữa đại dịch Covid-19

Trong khi nhiều hãng xe khác buộc phải cắt giảm tiền lương hay cho nhân viên của mình nghỉ việc tạm thời thì hãng xe Porsche lại có một hành động đi ngược lại xu hướng.

Cụ thể, Porsche cho biết hãng sẽ hỗ trợ mỗi nhân viên của mình một khoản tiền tương đương với 9.800 USD, trong đó 760 USD sẽ được góp vào các kế hoạch lương hưu của họ. Phần thưởng này quả là vô cùng xứng đáng khi doanh số bán xe của Porsche tại thị trường Bắc Mĩ đã tăng tới 7,6% với 61.568 chiếc xe được giao tới tay khách hàng trong năm 2019 vừa qua.

Hãng đã có một năm vô cùng thành công tại thị trường Bắc Mỹ. Nguồn: Motor1

Trong một tuyên bố mới đây, Chủ tịch Werner Weresch cho biết số tiền thưởng này là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của các nhân viên Porsche trong năm qua. Ông cũng khẳng định Porsche có những thành công như ngày hôm nay chính là nhờ sự góp sức của toàn bộ nhân viên của hãng.

Tuy nhiên, bên cạnh khoản tiền thưởng này , Porsche cũng khuyến khích các nhân viên của mình tự nguyện trích một phần tiền thưởng để hỗ trợ cho chương trình viện trợ của Porsche – chương trình quyên góp ủng hộ các trang thiết bị y tế cần thiết, hay các dịch vụ thiết yếu khác trong bối cảnh dịch Covid-19 đang càn quét tại nhiều quốc gia ở châu Âu.

 Porsche hiện đang phải tạm ngừng hoạt động sản xuất do dịch Covid-19. Nguồn: Electrive

Chia sẻ thêm về hành động này, ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, sự đoàn kết giữa mọi người trong xã hội trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bằng cách sẻ chia và đóng góp phần nào đó để hỗ trợ người khác chính là cách chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19 này.”

Porsche đã tạm đóng cửa các nhà máy của mình tại Đức từ ngày 18/3 vừa qua và dự định sẽ tiếp tục đóng cửa ít nhất là đến ngày 14/4.

Tác giả: Mai Lý

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net