Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giảm béo mặt bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống

Không cần nhờ cậy đến phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể làm mặt thon gọn bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống.

 Áp dụng các bài tập cơ mặt và massage cũng là phương pháp được tin dùng bởi tính hiệu quả của nó - Ảnh: Internet

Việc đầu tiên đó là bạn cần kiểm soát lượng đường, muối vào trong cơ thể mình. Đường và muối sẽ khiến mặt của bạn bị tích trữ nhiều nước, nếu muốn giảm béo mặt nhanh chóng thì cần kiểm soát chặt chẽ lượng đường muối hàng ngày nhé.

Tuy nhiên, chúng ta nếu đang dùng nhiều quá thì giảm bớt đi thôi chứ không được giảm quá nhiều hay cắt bớt đi. Đường và đặc biệt là muối là những thứ không thể thiếu trong cơ thể.

Ngoài việc giảm muối, đường thì các loại thức ăn nhanh, đồ ngọt, thức uống có ga là thứ bạn cần phải tránh xa. Các bệnh béo phì, béo mặt hầu hết là do dùng quá nhiều thực phẩm nhanh, bánh ngọt.

Vậy thì ăn gì để có khuôn mặt thon gọn? Những loại quả xanh, rau xanh, hạt ngũ cốc, hạt đậu, cà rốt, đu đủ, cần tây… sẽ là thứ mà bạn cần ăn nhiều hơn. Trong đu đủ có chứa các loại enzim phân giải lipid giúp cho da mặt trở nên mịn màng và gọn gàng hơn.

Cần tây chứa một lượng chất xơ cao, nên ăn nhiều cũng không sợ béo. Đồng thời, nó còn giúp giảm lượng mỡ thừa ở nhiều vùng cơ thể. Món nước ép cần tây được rất nhiều chị em yêu thích. Ngoài ra thì mỗi ngày nên bổ sung canxi, nó sẽ giúp tác động đến việc giảm béo mặt rất tốt đấy.

Áp dụng các bài tập cơ mặt và massage cũng là phương pháp được tin dùng bởi tính hiệu quả của nó. Các bài tập cơ mặt không chỉ là cách làm mặt thon gọn hiệu quả mà còn có thể đem lại cho bạn làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

Thường xuyên tập thể dục cho mặt sẽ làm cơ mặt săn chắc, da đàn hồi hơn, các nếp nhăn cũng giảm dần khiến gương mặt trở nên thanh thoát và trẻ trung. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn cho mình các bài tập phù hợp và thực hiện chúng khoảng 20 phút mỗi ngày để tác động tới cả ba lớp da (biểu bì, hạ bì và mô dưới da).

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới