Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Thái Thanh Quý động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Sáng 12/2, cùng với các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, thành phố Vinh tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020.

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Thái Thanh Quý dự lễ giao nhận quân TP Vinh năm 2020 sáng 12/2.

Dự buổi lễ có Trung tướng Nguyễn Doãn Anh – Tư lệnh Quân khu 4.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Nghệ An.

 Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ. 

Trong đợt giao, nhận quân năm 2020, thành phố Vinh có 147 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ, phân về các đơn vị: Sư đoàn 324, Lữ đoàn 80, Lữ đoàn 238, Quân khu 4; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn 764 Bộ CHQS Nghệ An; Công an tỉnh.

 Thành phố Vinh có 147 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ năm 2020.

Đây là số tân binh đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố khám tuyển, lựa chọn từ các phường, xã có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

  Đồng chí Trần Ngọc Tú – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố Vinh phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Tú – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố Vinh nhấn mạnh: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của mỗi người con đất Việt. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha đã để lại cho chúng tả một quá khứ lịch sử vẻ vang, hào hùng chống giặc ngoại xâm.

Chủ tịch UBND thành phố Vinh bày tỏ tin tưởng các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống của quê hương, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện trong môi trường công an, quân đội sẽ trưởng thành hơn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các bạn trẻ dành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà.

 

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng hoa, động viên các tân binh trước giờ lên đường. 

  Lãnh đạo thành phố tặng hoa động viên tân binh.

 Các tân binh đón nhận những bó hoa động viên.

Lễ giao nhận quân năm nay diễn ra trong thời điểm dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra diễn biến phức tạp. Vì vậy, nhiều nghi thức được rút gọn.

  Các tân binh tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ

   Các tân binh tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ

Năm 2020, Chính phủ giao chỉ tiêu cho tỉnh Nghệ An là 3.100 nam và 04 nữ. Giao cho 06 đơn vị của Bộ, 7 đơn vị của Quân khu  và 01 đơn vị của tỉnh. Trong đó sức khỏe loại 1 và loại 2 là 2387 thanh niên bằng 73,2% và loại 3 là  874 bằng 26,8%. Có 4 Đảng viên, 1.120 đã học lớp Bồi dưỡng đối tượng Đảng, 135 đã tốt nghiệp Đai học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp; 1.938 thanh niên có trình độ Trung học phổ thông và 1.188 thanh niên trình độ Trung học cơ sở; 664 thanh niên thuộc đồng bào Dân tộc ít người và 173 thanh niên tôn giáo...

Tác giả: Thùy Dương - Hữu Hoàng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An