Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


U23 Việt Nam - U23 Jordan: Chiến thắng để giành vé đi tiếp

Lượt trận thứ 2 tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam chạm trán U23 Jordan, đội bóng mạnh tới từ Tây Á.

Vào lúc 20h15 phút hôm nay (13/1), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Jordan ở lượt trận thứ 2 bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến 3 điểm để giành quyền quyết định tấm vé đi tiếp của bảng đấu.

Tại giải đấu năm nay, U23 Jordan cho thấy tham vọng đăc biệt sau chiến thắng trước U23 CHDCND Triều Tiên ở trận ra quân. Áp lực đối với U23 Việt Nam trong hành trình giành tấm vé đi tiếp càng lớn hơn khi lượt trận thứ 2 gặp đội bóng này được cho là chốt chặn quan trọng trên hành trình giành vé đi tiếp.

 Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra lúc 20h15 hôm nay

Hiện tại, sau loạt trận đầu tiên của bảng D, U23 Jordan đang tạm dẫn đầu với 3 điểm, U23 Việt Nam và U23 UAE tạm xếp tiếp theo với cùng 1 điểm.

Với điểm số hiện tại, nếu giành trọn 3 điểm giành được trước Jordan sẽ đặt Việt Nam vào vị thế thuận lợi trước khi đối mặt với Triều Tiên ở trận cuối cùng. Ngược lại, U23 Jordan sẽ giành quyền đi tiếp nếu có trọn vẹn 3 điểm trước U23 Việt Nam.

Về đội hình, ở mùa giải năm nay, U23 Jordan đem đến U23 châu Á thành phần gồm nhiều gương mặt trong đội hình U19 Jordan đã từng thắng U19 Việt Nam ở giải đấu U19 châu Á 2018. Đặc biệt, vị HLV Ahmed Abdel Quader cũng chẳng hề xa lạ với thầy trò ông Park.

Đối mặt với một đối thủ đã biết nhiều về chúng ta, đó sẽ là một thách thức nữa với thầy trò HLV Park Hang-seo. Còn nhớ, trong quá khứ, U23 Jordan và U23 Việt Nam từng gặp nhau ở vòng bảng VCK U23 châu Á 4 năm trước. Khi đó, chúng ta để thua Jordan với tỷ số 1-3. 

Cũng không thể phủ nhận rằng, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo cùng lứa cầu thủ trẻ, tài năng, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến rất nhanh trên đấu trường quốc tế. Đương kim Á quân của giải đấu năm nay chắc chắn sẽ khác so với nhiều năm về trước.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận thực tế rằng, dẫu đã tiến bộ hơn, thế nhưng chúng ta vẫn có một khoảng cách với các đối thủ đứng đầu khu vực Châu Á như Jordan.  Vậy nên, ở cuộc đối đầu chiều nay, U23 Việt Nam vẫn ở vị trí “cửa dưới” so với đối thủ.

Ở cuộc đọ sức với Jordan tối nay, U23 Việt Nam sẽ có sự trở lại của hậu vệ phải Tấn Tài sau án treo giò và đó thật sự là một tin cực kỳ tốt với HLV Park Hang-seo khi hành lang cánh phải được trấn giữ bởi Bùi Hoàng Việt Anh ở trận đấu với UAE là nơi bị đối thủ khai thác nhiều nhất. 

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra lúc 20h15 hôm nay!

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Thành Chung, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh, Quang Hải, Việt Hưng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh.

U23 Jordan: Alfakhori, Al Rosan, Ahmed, Afaneh, Al Barri, Haikal, Al Rawabdeh, Bani Atieh, Aburiziq, Masheh, Olwan.