Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


U22 Indonesia mất hai chân sút quan trọng trước trận chung kết với U22 Việt Nam?

Chiến lược gia người Indonesia thừa nhận, cả Firza lẫn Egy Maulana kiệt quệ về mặt thể lực và bị tổn thương phần mềm, khả năng thi đấu ở chung kết còn bỏ ngỏ.

 Egy Maulana (đỏ) dính chấn thương ở hiệp phụ trận bán kết với U22 Myanmar. Ảnh: AP

U22 Indonesia đã vượt qua Myanmar trong trận bán kết với tỷ số 4-2. Tuy nhiên, chiến thắng này khiến đội bóng của HLV Indra Sjafri phải trải qua 120 phút bào mòn thể lực và cũng đã có tổn thất về lực lượng.

Đầu tiên là hậu vệ cánh trái Firza Andika phải tập tễnh rời sân từ hiệp hai nhường chỗ cho Dodi. Đến khoảng thời gian hiệp phụ, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Indo" - Egy Maulana cũng không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương.

Trả lời báo chí, HLV Indra Sjafri cho biết, cả Firza lẫn Egy Maulana đều đã bị tổn thương phần mềm, khả năng thi đấu ở chung kết còn bỏ ngỏ. Nếu bộ đôi trên không thể ra sân, đó sẽ là tổn thất lớn của đoàn quân Garuda, đặc biệt vị trí của tài năng trẻ Egy Maulana.

Egy Maulana đang chơi bóng tại Ba Lan giữ vai trò quan trọng trong đội hình U22 Indonesia nhờ lối đá thông minh và kỹ thuật. Trước Myanmar, Egy Maulana đã ghi 1 bàn thắng và kiến tạo cho Evan Dimas lập công.

Theo Antaranews, đội ngũ bác sỹ của U22 Indonesia sẽ làm việc hết công suất để hồi phục thể lực cho các cầu thủ, khi họ vừa phải căng sức thi đấu với mật độ dày đặc.

Sau trận thắng Myanmar, HLV Indra Syafri của Indonesia nói: “Các cầu thủ đã có trận đấu rất hay, để đưa Indonesia vào chung kết. Hôm nay, họ đã thể hiện phong độ rất cao, nỗ lực tuyệt vời trên sân”.

“Chúng tôi sẵn sàng đối diện với mọi đối thủ ở trận chung kết, chúng tôi không e ngại đội nào cả” – ông Indra Syafri nói thêm.

U22 Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán U22 Indonesia tại trận chung kết SEA Games 30 diễn ra lúc 19h ngày 10/12. Đây được xem như trận đấu giữa hai đội bóng chơi hay nhất ở giải đấu lần này. Nếu U22 Việt Nam khẳng định sức mạnh tuyệt đối nhờ hàng công chơi rất ổn định thì U22 Indonesia cho thấy họ luôn đáng sợ với lối đá lỳ lợm, giàu thể lực.

U22 Indonesia lúc này đáng sợ hơn vòng bảng rất nhiều, đồng thời chứng minh được họ là đối thủ khó chịu nhất đối với U22 Việt Nam. Song người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn có niềm tin vào một chiến thắng để giúp Việt Nam lần đầu tiên thoả mãn cơn khát huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games.