Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dự báo thời tiết 24/10, Bắc Bộ mưa lạnh, vùng núi rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong hôm nay, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Vùng đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa, Nghệ An mưa vừa, có nơi mưa to. Từ sáng mai, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và giông, trời lạnh

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3; trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ mưa rào và giông vài nơi, phần đông nam có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ.

Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rào và rải rác có đông, vùng đồng bằng mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến trong khoảng 20 - 23 độ, có nơi dưới 19 độ độ, nền nhiệt ban ngày ở mức 24 - 27 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc mưa rào và giông rải rác. Khu vực Thanh Hóa, Nghệ An mưa vừa, có nơi mưa to. Phía Nam mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc từ 26-29 độ; phía Nam 28-31 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng với nhiệt độ 29 - 32 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên đêm và sáng trời lạnh khi nhiệt độ dao động trong khoảng 19 - 22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ.