Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu sao Real sẵn sàng giải cứu tuyển Indonesia

Theo cựu tổng thư ký Ade Wellington của Liên đoàn Bóng đá Indonesia, huấn luyện viên Luis Milla sẵn lòng trở lại dẫn dắt đội tuyển Indonesia trong tương lai gần.

"Chúng tôi vẫn thường gặp mặt và thảo luận nhiều thứ về bóng đá, cũng như cuộc sống bên ngoài sân cỏ của nhau", ông Wellington nói với CNN Indonesia.

Vị cựu tổng thư ký PSSI cho biết HLV Milla muốn giúp đỡ nền bóng đá trẻ cũng như phát triển chuyên môn cho đội tuyển Indonesia. Nhà cầm quân này được cho là sẵn sàng tái duyên với bóng đá xứ Vạn đảo và cởi mở đàm phán với PSSI về lương bổng.

"Ông ấy (Milla) cơ bản có tình cảm với Indonesia và tự tin có thể đưa đội tuyển này lên một tầm cao mới", cựu tổng thư ký Ade Wellington chia sẻ.

 HLV Luis Milla (phải) có bản lý lịch rất hoành tráng. Ảnh: Bola Sport.

Năm 2017, cổ động viên Indonesia tràn đầy lạc quan khi đội tuyển được HLV Milla dẫn dắt. Thế nhưng, bất đồng giữa chiến lược gia người Tây Ban Nha và PSSI khiến 2 bên sớm chia tay một năm sau đó. Tuyển Indonesia cũng bắt đầu lâm vào tình cảnh rối ren. Thành tích của đội tuyển này xuống dốc.

Nhà báo Farabi Firdausy của Goal giải thích HLV Milla đòi mức lương quá cao trong tiến trình gia hạn hợp đồng, nên PSSI không thể đáp ứng được. Hiện HLV Simon McMenemy được chọn dẫn dắt tuyển Indonesia. Tuy nhiên, ông thầy người Scotland đang nhận nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Indonesia của HLV McMenemy thua cả 4 trận liên tiếp. Chuỗi phong độ bết bát này khiến đội tuyển xứ Vạn đảo gần như hết cơ hội đi tiếp. Sau trận thua 1-3 trước Việt Nam ngày 15/10, đông đảo CĐV tụ tập ngoài sân vận động ở Bali đòi sa thải HLV McMenemy.

Trong trường hợp PSSI sa thải HLV McMenemy, HLV Milla có thể trở thành một trong những ứng viên thay thế sáng giá. Chiến lược gia Alfred Riedl cũng được cho là mục tiêu phù hợp với PSSI.

Người hâm mộ Indonesia sẽ thích HLV Milla dẫn dắt ĐTQG nước này hơn, bởi ông thầy người Tây Ban Nha có bản lý lịch hoành tráng.

Thời còn thi đấu, ông Milla chơi cho Barca, Real và Valencia. Sau khi giải nghệ, vị HLV này dẫn dắt các đội U19, U20, U21, và U23 Tây Ban Nha. Sau đó, ông ngồi ghế chỉ đạo các câu lạc bộ Lugo và Real Zaragoza trước khi được chọn dẫn dắt tuyển Indonesia vào năm 2017.