Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dầu mè - ‘thần dược’ cho phái đẹp

Không chỉ mang đến lợi ích về dinh dưỡng trong món ăn, dầu mè còn có những tác dụng làm đẹp tuyệt vời.

 Dầu mè rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin E - Ảnh: Internet

Làm đẹp da

Công dụng đầu tiên của dầu mè trong làm đẹp da phải kể đến đó là giúp dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, hàm lượng kẽm cao trong dầu mè giúp thúc đẩy sản xuất collagen – tác nhân làm tăng độ đàn hồi cho da, đồng thời giúp sửa chữa các mô bị hư hại.

Dầu mè rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin E giúp có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu thông thường của sự lão hóa. Dầu mè còn có thể được sử dụng để làm se khít lỗ chân lông ở da. Đồng thời, dầu mè rất giàu tính kháng viêm, điều đó giúp làm giảm nhiễm trùng da.

 

 Chăm sóc răng miệng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống dầu mè có thể giúp kéo theo các mảng bám trên răng từ đó làm sạch răng, thậm chí làm trắng răng.

Giúp xương chắc khỏe

Trong dầu mè có một hàm lượng kẽm và canxi cao hơn so với các loại dầu khác. Và đây là những khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của xương và ngăn ngừa các bệnh liên quan.

Giảm táo bón

Hạt mè khá giàu chất xơ, đồng thời cũng giàu chất béo và protein. Dùng nó thay cho các thực phẩm khác khá tốt, thích hợp cho những người ăn chay và thường xuyên bị táo bón.

Chữa cảm lạnh

Dầu mè đen đã được chứng minh là có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh thông thường như: hắt hơi, ho, sổ mũi.

Theo một số nghiên cứu, dùng một chút hương dầu mè trong điều trị bệnh xoang và cảm lạnh mang lại hiệu quả rất tích cực. Phương pháp dân gian đơn giản nhất là lấy một lượng dầu mè đen xoa lên ngực để giảm lạnh ngực và rửa sạch dầu sau khoảng nửa giờ.

Ngăn ngừa gàu và rụng tóc

Dầu mè giúp ngăn ngừa ngứa da đầu cũng như làm giảm gàu. Không chỉ thế, việc sử dụng hỗn hợp này thường xuyên còn đem lại hiệu quả cho chứng rụng tóc cũng như làm giảm tình trạng tóc quá mỏng. Hãy massage tóc của bạn mỗi tuần với dầu mè và cảm nhận hiệu quả.