Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ thảm án 4 người chết: Tiếng khóc xé lòng nơi hiện trường vụ án

Bà ngoại cháu bé 14 tháng tuổi, một trong những nạn nhân trong vụ anh trai truy sát cả nhà em ruột khóc nấc khi hay tin cháu mình bị chém dẫn đến tử vong.

 

 Bà ngoại cháu bé 14 tháng tuổi đau đớn khi hay tin cháu bị chém

Liên quan đến vụ Nguyễn Văn Đông (SN 1966) gây ra vụ án mạng 5 người thương vong ở Đan Phượng, chiều 1/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Đà - Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, cháu Nguyễn Huyền My (SN 2018) và bà Doãn Thị Việt (vợ ông Hải) tử vong khi đưa ra viện. Trước đó, có ông Nguyễn Văn Hải (SN 1968); Nguyễn Thị Bắc (SN 1988) tử vong tại hiện trường.

Chiều cùng ngày, tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra. Bà Hương (mẹ ruột chị Đỗ Thị Nhung, con dâu ông Nguyễn Văn Hải) chạy đến hiện trường khóc ngất khi hay tin cả con và cháu gặp nạn.

"Cháu tôi nay mới 14 tháng tuổi, có làm gì đâu mà sao họ lại nỡ ra tay tàn ác đến vậy, mẹ cháu bị chém mà vẫn cố che chở cho con. Bây giờ húng tôi làm sao sống nổi", bà Hương khóc nghẹn.

Đôi chân bà Hương run rẩy đi không vững, người thân phải dìu đưa vào trong nhà. Tiếng khóc, những lời oán thán khiến người những người chứng kiến không kìm được nước mắt.

 

 Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng.

Lạc giọng vì xót thương cháu nhỏ, bà Hương nói: "Cháu ơi, vừa chiều qua cháu còn ạ bà cơ mà. Chiều qua bà còn dắt cháu tập đi, bón cho cháu ăn, sao hôm nay lại thế này. Cháu mới 14 tháng làm sao phải chịu nỗi đau này".

Ông Phong, hàng xóm cho hay: "Lúc xảy ra sự việc, vợ và con dâu anh Hải có van xin, kêu cứu nhưng ông Đông vẫn tiếp tục dùng dao chém những người còn lại. Trong khi đó, cháu nội ông Hải đang chập chững biết đi được mẹ bế trên tay nhưng ông Đông cũng không buông tha. Dù được che chắn nhưng cháu bé vẫn bị chém vào tay".

Theo lời một nhân chứng khác, sau khi gây án xong, Đông vẫn bình thản như chưa có gì xảy ra, khi bị bắt Đông còn vẫy tay chào người dân địa phương. “Những nạn nhân bị chém kêu la thất thanh nhưng đúng lúc đó chỉ có mấy người chứng kiến, nghi phạm lại gây án quá dã man nên không ai dám vào can ngăn”, ông Phong cho biết.

Được biết, ở địa phương, ông Nguyễn Văn Hải là được đánh giá là người hiền lành, hàng ngày đi làm công nhân vệ sinh môi trường. Còn chị Việt làm lao động tự do, hàng ngày đi bán hàng ở chợ.

 

 Người dân ai cũng bàng hoàng trước vụ việc.

Hiện cơ quan Công an huyện Đan Phượng đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Đông để lấy lời khai và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ thảm sát đau lòng.

Theo một lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho biết vào sáng cùng ngày, gia đình nạn nhân Hải vừa làm lễ để ngày mai (2/9) khởi công xây dựng nhà thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Vị lãnh đạo xã cho hay, nghi phạm Đông đã có vợ và 2 con, hoàn cảnh gia đình khá giả, bản thân Đông không có nghề nghiệp nên ở nhà. Còn gia đình ông Hải thì làm nghề lao động tự do. Theo vị lãnh đạo xã, anh em nhà ông Hải Đông, có 3 trai và 4 gái. Gia đình ông Đông và ông Hải sống trên mảnh đất của cha ông để lại, còn một người anh trai thì sống ở Lâm Đồng.

 Va chạm với ô tô lùi từ gara, chồng chết, vợ và con nhỏ bị thương