Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


7 nghệ sỹ Nghệ An được trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT

7 nghệ sỹ thuộc Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ và Đoàn Ca múa dân tộc Nghệ An đã được trao tặng các danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và Nghệ sĩ Ưu tú.

Chiều 29/8, lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cho 391 nghệ sĩ đã được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu cho các nghệ sĩ. Ảnh: tienphong.vn

Trong lần xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 này, hội đồng cấp nhà nước đã nhận được 84 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 307 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT từ 46 hội đồng cấp bộ -ngành, tỉnh – thành phố.

Sau khi 5 hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước họp xét duyệt, thảo luận theo từng chuyên ngành, có 79 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 299 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT đủ điều kiện trình hội đồng cấp nhà nước.

Hội đồng cấp nhà nước đã bỏ phiếu kín về từng hồ sơ và nhất trí trình Thủ tướng Chính phủ xét, trình Chủ tịch nước ra quyết định phong tặng danh hiệu cho 79 NSND và 299 NSƯT, đồng thời truy tặng 5 NSND và 3 NSƯT.

 Nghệ sỹ múa Nguyễn Văn Thương - Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Nghệ An được phong tặng danh hiệu NSƯT đợt này. Ảnh: NVCC

Nghệ An có 6 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSƯT trong đợt này gồm 2 nghệ sỹ múa Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh: La Đức Nghĩa (SN 1979); Nguyễn Văn Thương (SN 1962) cùng 4 nghệ sỹ Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ: Nguyễn An Ninh (1962); Nguyễn Thị Trung Thành (SN 1977); Lê Đức Lam (SN 1969) ; Lưu Thành Vinh (SN 1975).

 Nghệ sỹ múa La Đức Nghĩa là nghệ sỹ múa solo chính của Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Nghệ An cũng vinh dự đón nhận danh hiệu NSƯT . ẢNh: NVCC

Đặc biệt trong lần trao tặng này, nghệ sỹ biểu diễn Trần Minh Tuệ - Trung tâm Bảo tồn và phát huy dân ca xứ Nghệ (SN 1965) vinh dự được vinh danh NSND.

Phát biểu sau lễ vinh danh, NSND Minh Tuệ cho biết: "Tôi rất vinh dự và tự hào khi đại diện cho tỉnh Nghệ An được nhận danh hiệu cao quý này, và tự hứa với bản thân sẽ luôn trau dồi để có thêm được những tác phẩm hay, vai diễn để đời, không phụ lòng sự ghi nhận nhân dân".