Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loại đương kim vô địch, Peru đấu Brazil ở chung kết Copa America

Thắng thuyết phục Chile, đội tuyển Peru giành quyền vào chung kết Copa America sau 44 năm chờ đợi.

Chile là đội tuyển vô địch hai kỳ Copa America gần nhất, trong khi Peru chưa lần nào vượt qua vòng bán kết giải đấu kể từ sau khi nâng cúp năm 1975. Tuy nhiên hào quang quá khứ và danh tiếng hiện tại không thể bù đắp cho màn trình diễn dưới phong độ của Alexis Sanchez và các đồng đội trong một trận đấu mà đối thủ của họ chơi hay hơn.

Các cầu thủ Chile thể hiện sự bế tắc với một bộ mặt rời rạc và thiếu sự gắn kết trên hàng công. Hầu hết những pha dàn xếp tấn công của nhà đương kim vô địch đều bị hàng phòng ngự của Peru hóa giải dễ dàng.

 Peru giành quyền vào chung kết bằng chiến thắng thuyết phục trước Chile.

Ở chiều ngược lại, Peru nhập cuộc tốt hơn và thi đấu đầy tự tin. Họ chơi quyết liệt, nhanh nhẹn và cũng không thiếu những tình huống xử lý bóng khéo léo. Cộng thêm sự hớ hênh của các hậu vệ Chile, Peru có hai bàn thắng ngay trong hiệp một từ những pha bóng rất đơn giản.

Edison Flores mở tỉ số cho Peru ở phút thứ 21 với một cú vô-lê góc hẹp trong tư thế không bị ai kèm. Cuối hiệp một, Yoshimar Yotun dễ dàng dứt điểm vào lưới trống khi thủ môn Chile đã rời xa khung thành để nhân đôi cách biệt.

Sau giờ nghỉ, Chile không còn cách nào khác ngoài dốc toàn lực tấn công. Họ cố gắng dồn ép Peru nhưng không thể cải thiện được tình hình do sự kém hiệu quả, thiếu đột biến của các tiền vệ và tiền đạo. Ngược lại, Peru còn có thêm một bàn thắng để "kết liễu" đối thủ ở phút bù giờ thứ hai.

Chile có cơ hội ghi bàn danh dự khi kiếm được một quả phạt đền ở phút cuối cùng nhờ VAR. Tuy nhiên ngay cả ở một tình huống dễ dàng như vậy, nhà đương kim vô địch cũng không thể chọc thủng lưới đối phương khi cú đá panenka của Eduardo Vargas bị bắt bài.

Thắng 3-0, đội tuyển Peru giành quyền vào chung kết Copa America 2019 rất xứng đáng và họ sẽ chạm trán đội chủ nhà Brazil.