Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhãn hàng Coca-Cola nhận lỗi vụ quảng cáo 'Mở lon Việt Nam'

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam có thư phúc đáp Bộ VHTTDL sau khi nhận được công văn chấn chỉnh nội dung quảng cáo 'Mở lon Việt Nam'.

 Nhãn hàng Coca-Cola phúc đáp Bộ VHTTDL trong vụ quảng cáo "Mở lon Việt Nam"

“Liên quan đến sự việc nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục, Công ty xin tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch”, công ty này nêu trong thư.

Phía nhãn hàng giải thích, chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ. “Công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình”, phía Coca-Cola nói.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vào ngày 22/6/2019, Công ty nhanh chóng thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác. Hiện quy trình đang được diễn ra nhanh chóng, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7 năm 2019.

“Một lần nữa, Công ty cam kết luôn tuân thủ gắt gao với các quy định về sản xuất, kinh doanh và pháp lý được quy định bởi Việt Nam. Công ty đồng thời đã có công văn chính thức gửi đến Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch báo cáo các nỗ lực của công ty trong việc tuân thủ cao các chỉ đạo từ cơ quan quản lý”, đại diện Phòng Đối ngoại và Phát triển bền vững Coca-Cola khu vực Đông Dương viết.

Trước đó một số ý kiến phản hồi về văn bản của Cục Văn hóa cơ sở, bà Ninh Thị Thu Hương Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở trao đổi với Tiền Phong, cụ thể Cục nhận thấy việc gắn chữ “lon” như cách của Coca- Cola mà không có danh từ, trạng từ ở phía sau như “ở Việt Nam”, “tại Việt Nam”… là phản cảm, thiếu thẩm mỹ. “Tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng như vậy”, bà Hương nói.

Trước đó, để chấn chỉnh hoạt động quảng cáo không rõ nội dung của thương hiệu Coca- Cola, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) ban hành 3 văn bản số 409 gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, số 410 gửi Đài THVN, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài VTC, Đài Truyền hình, Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và văn bản số 411 gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin-Truyền thông.

 Facebook khuyến cáo nguy cơ mất tài khoản vì mua Like ảo