Lùi giờ bay chờ khách nối chuyến, Vietnam Airlines nói gì?
- 13:28 29-05-2019
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Chuyến bay VN31 từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức) đã lùi thời gian khai thác 32 phút so với giờ khởi hành dự kiến |
Cụ thể, ngày 28/5, chuyến bay VN31 từ TP. Hồ Chí Minh đi Frankfurt (Đức) đã lùi thời gian khai thác 32 phút so với giờ khởi hành dự kiến vì lý do chờ đợi hành khách nối chuyến từ chuyến bay nội địa. Được biết, hành khách này đi chuyến bay VN279 hành trình từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã bị chậm 25 phút do thời tiết xấu khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Việc này khiến hành khách nối chuyến gặp khó khăn trong việc có mặt đúng thời gian quy định để nối chuyến đi Frankfurt trên chuyến bay VN31. Để cân đối quyền lợi của hành khách nối chuyến trên chặng bay quốc tế đường dài, Vietnam Airlines đã chủ động lùi thời gian khởi hành chuyến bay VN31 để hành khách kịp thời có mặt trên chuyến bay.
Mặc dù cất cánh chậm so với giờ khởi hành nhưng chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt đúng giờ như dự kiến ban đầu.
Mong nhận được sự thông cảm của hành khách trên chuyến bay VN31 từ TP. Hồ Chí Minh đi Frankfurt ngày 28/5/2019, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, việc hãng hàng không chủ động lùi thời gian khởi hành chuyến bay để đợi hành khách nối chuyến trên chuyến bay quốc tế được coi là thông lệ và đang được các hãng hàng không trên thế giới áp dụng trong điều kiện cân đối quyền lợi giữa hành khách nối chuyến và các hành khách còn lại trên chuyến bay. Khi lùi thời gian khởi hành chuyến bay, Vietnam Airlines đã thực hiện đúng quy định tại thông tư số 27/2017 của Bộ GTVT, thông báo việc chậm chuyến và xin lỗi hành khách.
Liên quan đến việc lùi giờ bay để đợi khách nối chuyến, trao đổi với Báo Giao thông, một chuyên gia vận tải hàng không cho biết, đây là việc bình thường trong khai thác vận tải hàng không. Cụ thể, khi hành khách từ các chuyến bay nội địa hoặc chuyến bay quốc tế bị chậm chuyến, căn cứ vào tình hình thực tế, hãng hàng không sẽ quyết định việc lùi thời gian khai thác chuyến bay nối chuyến để đợi khách.
Thậm chí, đối với hành trình nối chuyến tiếp theo trên các hãng hàng không khác, hãng hàng không đầu tiên sẽ liên hệ với hãng hàng không chuyên chở tiếp theo, đề nghị chậm chuyến để đợi khách. Ví dụ, nếu Vietnam Airlines chuyên chở hành khách từ Việt Nam đi Đài Loan, sau đó khách nối chuyến đi tiếp tới Mỹ trên chuyến bay của China Airlines. Trường hợp chuyến bay từ Việt Nam đi Đài Loan hạ cánh muộn, hãng này có thể liên hệ với China Airlines hỗ trợ chủ động lùi thời gian chuyến bay để đợi khách của Vietnam Airlines.
“Không chỉ áp dụng đối với các chuyến bay nối chuyến cùng một hãng, việc chủ động lùi thời gian chuyến bay nối chuyến tiếp theo để đợi khách cũng được áp dụng giữa chuyến bay hai hãng khác nhau để hỗ trợ hành khách”, vị này khẳng định.