Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thực hư việc đôi nam nữ “phòng thủ” cả đêm trong trụ sở UBND xã tại Thanh Hóa

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nga Sơn (Thanh Hóa) đã có những phản hồi đầu tiên về việc người dân tố đôi nam nữ “phòng thủ” cả đêm tại trụ sở UBND xã Nga Hưng.

Trao đổi với phóng viên về sự việcngười dân tố đôi nam nữ “phòng thủ” cả đêm tại trụ sở UBND xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, ông Tạ Kim Doãn - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiển tra Huyện ủy Nga Sơn cho biết, qua nắm bắt sự việc, việc người dân tố cáo là có thật. Ông Doãn cũng cho hay, người đàn ông trong sự việc trên tên là T. hiện đang làm việc tại xã Nga Hưng.

 Trụ sở UBND xã Nga Hưng - Nga Sơn nơi xảy ra sự việc

Theo chia sẻ của ông Doãn, quá trình làm việc ông T. có cho biết, tối hôm đó, ông vào trụ sở ủy ban để làm việc, tuy nhiên do từ chiều có cuộc liên hoan nên ông T. có uống vài chén rượi nên không làm việc được và sau đó được anh em cơ quan đưa về nhà.

Còn người phụ nữ mà người dân tố đi cùng ông T. là cô Th. đang làm việc tại xã Nga Hưng. Khi làm việc với đại diện huyện Nga Sơn cô Th. cho biết, buổi tối và sáng sớm hôm đó cô đi tập thể dục trong trụ sở ủy ban xã vì cổng ủy ban không đóng nhưng cô Th. khẳng định không hề gặp ông T.

Khi được hỏi về việc tại sao không lập biên bản hiện trường sự việc tối hôm đó khi người dân tố cáo ông Doãn cho hay: “Khi vào ủy ban thấy ông T. đang làm việc nên không có gì để lập biên bản trong khi đó không có chuyện trai trên gái dưới để lập biên bản”.

Ông Doãn còn cho biết thêm, hiện nay huyện vẫn yêu cầu người dân cung cấp chứng cứ về việc “tố” đôi nam nữ đột nhập vào trụ sở UBND xã Nga Hưng làm chuyện “mờ ám” để xử lý, quan điểm của huyện là không bao che…

Trước đó, theo nội dung đơn tố giác của người dân, vào khoảng 19h45 phút tối ngày 28/3/2019, bà con thôn Hưng Bách, xã Nga Hưng khi đang đi thể dục ngoài đường trước trụ sở UBND xã thì bất ngờ phát hiện 1 nam và 1 nữ đi vào trụ sở UBND xã rồi lên tầng 3 vào phòng Hội phụ nữ xã đóng cửa và chốt bên trong.

Trước sự việc trên, người dân đã báo với Công an xã Nga Hưng và bảo vệ đến kiểm tra. Nghi ngờ có trộm đột nhập nên công an xã và bảo vệ đã kiểm tra 5 phòng làm việc ở tầng 2 nhưng không có người. Khi kiểm tra phòng phụ nữ tầng 3 thì có tiếng động bên trong nhưng không có chìa khóa để mở.

Tuy nhiên, khi Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã mang chìa khóa ra mở cửa thì không thể mở được do bị chốt bên trong và người dân đã giữ hiện trường chờ cơ quan chức năng đến giải quyết.

Khi công an xã đập cửa đã có một người đàn ông trong phòng ra ngoài và được đưa lên xe máy chở đi.

Khoảng 5h sáng, người dân phát hiện 1 người phụ nữ đang trốn ở cầu thang. Theo người dân có mặt hôm đó, người phụ nữ này hiện đang làm việc tại UBND xã Nga Hưng.