Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người dân đóng kín cửa vì cá chết trên kênh bốc mùi nồng nặc

Mặc dù Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định nước thải đã được thu gom nhưng tình trạng cá chết hàng loạt vẫn diễn ra.

Trưa 3-5, ghi nhận tại kênh kênh Khe Cạn và Phú Lộc (địa bàn quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cá chết nổi lềnh bềnh, trắng cả mặt nước. Nước dưới kênh đục đen, kèm theo rác thải đang chảy hướng ra biển thuộc vịnh Đà Nẵng. Mùi thối nồng nặc khiến người dân sống quanh khu vực đóng kín cửa.

 Cá chết nằm lẫn lộn với nước thải đen ngòm, rác bốc mùi hôi thối nồng nặc. Ảnh: HẢI HIẾU

Bà Trần Thị H. (ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết, cá chết đã xuất hiện vài ngày qua, bốc mùi hôi thối. Đến sáng nay, các loại cá đồng loạt nổi lên trắng mặt nước. Cá chết chủ yếu là rô phi, nước thải sủi bọt khiến người dân e ngại.

“Không hiểu vì sao khu dân cư chúng tôi nằm cạnh Trạm xử lý nước thải Phú Lộc mà tình trạng ô nhiễm nước thải, cá chết lại liên tục xảy ra và không được xử lý”, bà H. bức xúc, nói.

Trước đó, ngày 22-4, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng khẳng định nước thải tại khu vực Khe Cạn và Phú Lộc đã được thu gom. Nước thải sẽ được đưa về Trạm xử lý nước thải Phú Lộc để xử lý trước khi đưa ra lại môi trường. Thế nhưng tình trạng ô nhiễm như trên vẫn tái diễn.

Trước thực trạng này, người dân đang nghi ngờ về việc thu gom nước thải qua khu vực này hoặc một công ty nào đó đã xả trộm nước thải ô nhiễm thẳng ra kênh.