Nhà mạng bị "tố" lén dùng thông tin cá nhân khách hàng làm điều khuất tất
- 14:41 24-04-2019
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Nghị định số 49 sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông, trong đó có quy định buộc phải chụp ảnh chân dung cá nhân chính thức có hiệu lực.
|
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP tất cả các thuê bao di động dù thông tin đã đăng ký trên hệ thống chính xác hay chưa thì đều phải nộp ảnh chân dung. Vì vậy nhiều người lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân khi phải chụp ảnh chân dung và cung cấp thông tin cho nhà mạng.
Trên báo Tin Tức, đại diện phía nhà mạng MobiFone khẳng định đảm bảo bí mật thông tin khách hàng theo đúng Luật Viễn thông và các quy định pháp luật hiện hành. Thế nhưng, nhiều khách hàng lại "kêu trời" vì đã bị nhà mạng này dùng thông tin vô tội vạ.
Cụ thể, chị H. (Từ Liêm, Hà Nội) đã làm theo hướng dẫn là nhắn tin "TTTB" tới số 1414 để kiểm tra thì phát hiện thông tin của mình hiện đang được sử dụng để đăng ký thêm cho 1 số điện thoại lạ.
Thông tin cá nhân của chị H. còn được sử dụng cho một số điện thoại lạ khác. |
Chị H. khẳng định bản thân mình chỉ đăng ký 1 số điện thoại duy nhất. Chị đã gọi cho số điện thoại lạ và được người này cho biết đang sống tại miền Nam và đây là số đã được sử dụng liên tục trong gần 10 năm qua chứ không phải sim rác.
Hết sức ngạc nhiên, chị H. đã liên hệ với Mobifone nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía nhà cung cấp dịch vụ này.
Anh Lê Quý Dương là chủ thuê bao 093455xxxx của nhà mạng MobiFone. Sau khi nhắn tin đến 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao, anh hoảng hốt khi biết ngoài số thuê bao đang sở hữu, CMND của anh đồng đăng ký sở hữu một thuê bao khác 01288032xxx. Anh Dương tỏ ra sửng sốt, không hiểu sao mình là chủ của một thuê bao lạ lẫm. Anh cho rằng mình chưa từng sử dụng đầu số này hoặc sử dụng CMND để đăng ký.
Tương tự, anh Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội) cũng tỏ ra bất ngờ khi biết mình là chủ của số thuê bao 01689708xxx mà anh không hề biết.
Trường hợp trên chỉ là số nhỏ bởi còn nhiều khách hàng khác ở cả 2 nhà mạng lớn còn lại là Viettel và Vinaphone cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Khách hàng dùng mạng vinaphone cũng tố nhân viên tự động sử dụng thông tin CMTND của mình để đăng ký số hoàn toàn lạ. |
Không hiểu nhà mạng vì vô ý hay cố ý để lộ thông tin khách hàng. Tuy nhiên, việc hàng loạt rắc rối khách hàng gặp phải sau khi đăng ký thông tin cá nhân, hình ảnh cho nhà mạng, nhiều khách hàng phải đặt dấu hỏi về tính trung thực, trách nhiệm cũng như sự khuất tất trong việc sử dụng thông tin các nhân khách hàng của các nhà mạng.