Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giúp việc giết chủ nhà vì muốn về quê

Một tháng sau khi bắt đầu làm công cho một gia đình ở Telok Kurau, Singapore, một người giúp việc Indonesia đã nhớ nhà và nhớ người yêu đến nỗi lên kế hoạch tàn nhẫn để giết chủ nhà.

 Daryati (ảnh trái) đã giết bà chủ nhà Seow. (Ảnh: Straits Times)

Bà Seow sống trong một căn hộ 3 tầng cùng chồng và hai con trai trưởng thành, con dâu, hai cháu.

Daryati bắt đầu làm giúp việc cho đại gia đình này từ ngày 13/4/2016. Hộ chiếu của cô ta được cất trong một két sắt ở phòng ngủ trên tầng hai của chủ nhà. Chỉ có bà Seow và chồng bà, ông Ong Thiam Soon mới có chìa khóa. Bà Seow cũng có chìa khóa của một ngăn kéo để tiền ở tầng một.

Trong phiên xét xử đầu tiên tại Tòa án Tối cao Singapore, Phó công tố viên Công cộng Wong Kok Weng nói rằng Daryati đã lên kế hoạch giết bà Seow từ ngày 12/5 để cô ta có thể lấy lại hộ chiếu, trộm tiền và trở về Indonesia.

Daryati nhờ một người giúp việc khác trong gia đình, Don Hayati (27 tuổi), giúp đỡ nhưng nói rằng việc này không liên quan tới vụ giết người.

Cô ta nói với các nhà chức trách rằng, Don Hayati đã đánh lạc hướng ông Ong rồi sau đó ngắt điện trong nhà để họ có thể trộm tiền và trốn thoát, trong lúc chủ nhà đang tìm cách bật điện lại. Daryati cũng yêu cầu Hayati báo động cho cô ta biết khi anh trai của bà Seow đến nhà chơi, vì mỗi lần đến ông ấy đều mang theo một số tiền lớn.

 Căn nhà xảy ra án mạng. (Ảnh: Straits Times)

Trong nhật ký vào hôm 2/6, Daryati đã vẽ một sơ đồ về ngôi nhà, vạch từng đường đi nước bước để lấy được cuốn hộ chiếu và trốn thoát. Vài ngày trước khi chém bà Seow, Daryati đã giấu vũ khí trên tầng hai.

Ngày 7/6, cô ta đã ra tay sau khi biết rằng anh trai bà Seow vừa đến chơi và đếm tiền ở tầng một. Sau khi anh trai bà Seow ra về, Daryati đã mang một chiếc quần mà cô ta vừa là cho bà Seow xuống phòng ngủ của bà.

Sau khi đưa quần cho chủ, Daryati lấy dao ra và yêu cầu trả lại hộ chiếu. Khi bà Seow hét to, Daryati đã lôi chủ nhà vào toilet, đóng cửa lại và đâm, chém liên tiếp vào cổ, đầu mặt bà cho tới khi nạn nhân gục xuống sàn.

Để chắc chắn bà Seow đã chết, Daryati lấy một con dao ngắn mà cô ta giấu dưới chậu rửa mặt, chém liên tiếp vào cổ bà cho tới khi bà bất động.

"Bị cáo rõ ràng có ý định muốn giết người quá cố", Phó công tố viên Công cộng Wong Kok Weng khẳng định.

Đúng lúc đó, ông Ong bước vào phòng ngủ gọi vợ. Khi không thấy ai trả lời, ông đã lo lắng và dùng tua-vít để mở cửa nhà vệ sinh. Khi cánh cửa mở ra, Daryati đã chém luôn vào cổ ông. Ông Ong đã tước vũ khí của Daryati. Nhưng khi ông chạy đến kiểm tra vợ, Daryati đã nhặt lại dao rồi chém vào cổ ông Ong lần thứ hai.

Ông Ong cuối cùng khống chế được Daryati và trói tay cô ta lại. Sau đó, ông áp giải Daryati ra cổng chính, nhờ người qua đường giúp giám sát cô ta trong lúc ông quay lại xem vợ mình có làm sao không.

Xe cấp cứu có mặt lúc 20h50, nhưng bà Seow đã không qua khỏi. Bà tử vong vào lúc 21h05. Báo cáo pháp y cho thấy, nạn nhân tử vong do các vết chém ở đầu và cổ.