Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hành khách kể lại khoảnh khắc bé gái 2 tháng tuổi tử vong trên chuyến bay của AirAsia

Một nữ hành khách người Australia đã trải qua tình huống khó khăn khi đã cố gắng hết sức để cứu bé gái 2 tháng tuổi trên chuyến bay của AirAsia nhưng không thành và em bé đã tử vong ngay trên tay cô.

 Một máy bay của AirAsia. Ảnh minh họa

Nữ y tá Nadia Parenzee cho biết, em bé Farah, 2 tháng tuổi, đã chết trên tay cô khi cả hai đi trên chuyến bay từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Perth, Australia hôm 22/4. Cặp vợ chồng người Arab Saudi đưa con gái tới Australia để bắt đầu một cuộc sống mới.

“Bay từ Malaysia về nhà lúc vào sáng 22/4, tôi đã gặp một tình huống khó khăn mà khó có ai có thể vượt qua. Tôi bế một em bé và cháu đã trút hơi thở cuối cùng trên tay tôi”, cô Parenzee viết trên Facebook.

Theo Parenzee, một nữ tiếp viên hàng không đã nhờ cô bế cháu bé, vốn có vẻ bất an và khóc từ lúc cất cánh. “Khi tôi chuẩn bị chợp mắt thì một tiếp viên vỗ vai tôi nhờ giúp đỡ. Đôi vợ chồng trẻ đưa đứa trẻ cho tôi với ánh mắt tuyệt vọng. Tôi đã đón bé và biết tên cháu là Surah Fatiha. Rồi sau đó, Farah thở hơi cuối cùng. Ngay lập tức, tôi biết có gì đó rất không ổn và hét to để xem có ai là bác sĩ trên máy bay không?”.

Parenzee cho biết, mọi người đã cố hồi sinh cho bé suốt 2,5 giờ. Đó là khoảng thời gian mọi thứ hỗn loạn trên máy bay. “Tim tôi như chết lặng“, cô nói.

Một phát ngôn viên của AirAsia cho hay, cảnh sát và lực lượng cứu thương đã có mặt ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Perth vào 5h30 sáng 22/4 nhưng không cứu được bé gái. Cảnh sát cho biết cái chết của bé gái không có dấu hiệu đáng ngờ.