Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất cập trong dạy học 2 buổi trên ngày bậc Tiểu học ở Nghệ An: Khi Hiệu trưởng thành “Con nợ”…

Ngày 26/3/2019, tỉnh Nghệ An đã ban hành hướng dẫn liên ngành của các sở: Giáo dục, Tài chính và Nội vụ về việc “Tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày tại các cơ sở giáo dục tiểu học từ năm học 2018-2019”.

Trước đó, ngày 21/01, VTOT - dailo.vn có khởi đăng bài: “Bất cập trong dạy học 2 buổi trên ngày bậc Tiểu học ở Nghệ An: Khi hiệu trưởng thành “con nợ”…”. Nội dung bài viết phản ánh: Tồn tại nhiều bất cập trong việc tổ chức dạy học buổi 2 bậc Tiểu học ở Nghệ An. Nguyên nhân được xác định từ việc chậm trễ ban hành các văn bản hướng dẫn từ các đơn vị chức năng dù UBND tỉnh này trước đó đã cho chủ trương cụ thể bằng Công văn 9355/UBND-VX ngày 07/12/2018.

Sau hơn 2 tháng có bài phản ánh, UBND tỉnh Nghệ An đã chính thức ban hành văn bản hướng dẫn liên ngành về việc “Tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày tại các cơ sở giáo dục tiểu học năm học 2018-2019”. Theo đó, nhiều nội dung quan trọng như: xây dựng chương trình, kế hoạch giảng dạy; bồi dưỡng nâng cao năng lực, bố trí đội ngũ giáo viên. Đặc biệt, nội dung dự toán thu, chi kinh phí dạy học 2 buổi/ ngày được quy định rõ ràng và cụ thể.

 "Phao cứu sinh" cho việc tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày tại tỉnh Nghệ An

Cũng tại hướng dẫn liên ngành, các Sở đã giao trách nhiệm thực hiện cho các huyện, thành phố, thị xã cũng như các phòng ban, các cơ sở giáo dục tiểu học. Văn bản có giá trị áp dụng 10/12/2018. Riêng đối với các trường đã tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày từ đầu năm học 2018-2019, giao cho UBND cấp huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo tổ chức rà soát cụ thể và có thể vận dụng các nội dung tại văn bản này để hướng dẫn thực hiện...

 Hướng dẫn liên ngành được ban hành sẽ sớm chấm dứt tình trạng "cửa đóng then cài" tại các trường tiểu học vào buổi chiều.

Tin tưởng rằng, với văn bản hướng dẫn này sẽ giúp các cơ sở giáo dục Tiểu học có được những điều kiện thuận lợi căn bản trong việc tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bậc tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An.