Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí kíp chăm sóc tóc xoăn tại nhà cho nàng lung linh tỏa sáng

Nếu bạn muốn tóc uốn xoăn trở nên bóng mượt, mềm mịn mà không cần ra tiệm thì có thể tự dưỡng tóc tại nhà bằng những cách sau đây:

1. Dưỡng ẩm cho tóc đúng cách

Bạn đã để tóc phải chịu nhiệt độ cao và hóa chất trong quá trình uốn xoăn nên việc dưỡng ẩm cho mái tóc lúc này là điều vô cùng cần thiết.

Cách dưỡng ẩm tóc đơn giản nhất là uống nhiều nước và thường xuyên ủ tóc bằng các loại dầu dưỡng. Sau khi gội đầu và xả tóc, tóc khô được khoảng 85% thì dùng tinh dầu dưỡng hoặc gel giữ nếp để tóc không bị khô, thiếu sức sống.

 

2. Luôn giữ nếp cho tóc

Việc giữ nếp cho mái tóc uốn xoăn có thể thực hiện bằng cách sau khi gội và làm khô tóc, bạn dùng một chút gel mềm đổ ra lòng bàn tay, nhẹ nhàng bóp và nâng lọn tóc uốn xoăn lên.

Hoặc bạn có thể dùng lô cuốn vừa giữ tóc gọn gàng mà lại an toàn tuyệt đối, không gây tổn hại đến mái tóc.

3. Chải tóc cẩn thận

Việc chải tóc cẩn thận luôn là yêu cầu cần thiết khi chăm sóc tóc. Cho dù đó là mái tóc thẳng tự nhiên hay uốn, dập, nhuộm thì việc làm này cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Bạn sẽ cần đến 2 trợ thủ đắc lực là những chiếc lược có răng lớn và thưa cùng với các loại lược chải mềm.

4. Nên để tóc khô tự nhiên

Khô tự nhiên luôn là cách chăm sóc tóc được khuyến khích để đảm bảo mái tóc không bị tác động từ nhiệt khô gấp dễ xơ và hư tổn. Kể cả những mái tóc quăn tự nhiên, hay được uốn vẫn thích hợp để khô tự nhiên hơn hơi nóng của máy sấy tóc. Còn nếu bắt buộc phải dùng đến máy sấy tóc để tạo kiểu thì bạn nên lựa chọn dòng máy sấy có nhiều nấc nhiệt, để khoảng cách xa hơn 25cm, như vậy sẽ đỡ hơn là việc bạn sấy 1 nấc nhiệt với khoảng cách gần.

Một số mặt nạ cho tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên

 

1. Mặt nạ dưỡng tóc từ sữa chua

Sữa chua giúp chống oxy hóa, cung cấp vitamin, canxi và protein cho tóc. Sữa chua thích hợp với da đầu dầu, giúp kiểm soát chất nhờn, dầu thừa trên da, cân bằng độ ẩm tự nhiên.

Nguyên liệu:

1 hộp sữa chua

1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dấm táo hoặc dầu dừa.

Cách thực hiện:

Trộn lẫn hỗn hợp sữa chua, dấm táo và mật ong.

Thoa hỗn hợp lên da đầu, dùng tay massage nhẹ từ gốc đến chân tóc.

Ủ tóc bằng mũ trùm ni-lông từ 10-15 phút, rồi dùng dầu gội xả lại tóc bằng nước ấm. Nhớ gội kĩ để xóa đi mùi sữa chua trên da đầu.

2. Mặt nạ ủ tóc từ trái bơ

Bơ là mặt nạ hoàn hảo cho các nàng sở hữu mái tóc khô xơ và cần được phục hồi. Chúng cung cấp chất dưỡng ẩm tự nhiên, khôi phục lại những sợi tóc thiếu sức sống.

Nguyên liệu:

1 quả bơ chín

1 muỗng canh dầu ôliu hay hạnh nhân

¼ chén sữa

Cách thực hiện:

Trộn lẫn các nguyên liệu với nhau, sau đó dùng tay hoặc máy xay nghiền nhuyễn hỗn hợp lại.

Dùng tay thoa đều hỗn hợp từ chân tóc đến ngọn, massage nhẹ để thẩm thấu vào da đầu. Sau đó dùng mũ trùm 15 phút.

Rửa sạch da đầu với nước ấm, dùng móng tay cào nhẹ để loại bỏ xác bơ còn trên da đầu, bạn có thể dùng lược để chải những chất còn sót lại.

3. Mặt nạ dưỡng tóc từ nước chanh và nước cốt dừa

Nước cốt dừa là thành phần không thể thiếu nếu bạn mong muốn có một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt. Thêm nước cốt chanh để cân bằng đô ẩm-khô cho mái tóc. Trong chanh có nhiều vitamin giúp tóc chắc khoẻ và tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu:

Nước cốt 1 trái chanh.

1 Bát nước cốt dừa.

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp trên. Sau đó để tủ mát vài giờ, lớp hỗn hợp sẽ tạo thành lớp kem mềm trông như dầu xả.

Dùng hỗn hợp thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng cho da đầu rồi quấn lại bằng khăn hoặc mũ trùm.

Sau 1 giờ thì xả lại với nước và dùng dầu gội bình thường để tóc sạch hơn. Sử dụng khăn lông lau khô mái tóc.