Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe máy Yamaha Jupiter có nhiều điểm trừ nên cân nhắc khi 'xuống tiền'

Dù sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng xe máy Yamaha Jupiter vẫn không khiến người dùng phàn nàn vì những nhược điểm sau quá trình sử dụng.

Yamaha Jupiter là một trong những mẫu xe nổi bật của hãng Yamaha như: Thiết kế trẻ trung, thể thao, động cơ mạnh mẽ lại tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống khung mang lại tính ổn định cao.

Yamaha Jupiter là đối thủ trực tiếp với Honda Future trong phân khúc xe số 125cc. Mẫu xe Jupiter FI 2019 có hai phiên bản là Jupiter Fi RC và Jupiter Fi GP, phiên bản mới sẽ được thay đổi tem mới và giữ nguyên giá bán cũ.

Nhằm tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng hơn so với đối thủ Honda Future tại thị trường Việt Nam, mẫu xe máy Yamaha Jupiter mới đây đã được hãng xe máy liên doanh Nhật Bản chăm chút ngoại hình nổi bật và bắt mắt hơn, hướng tới đối tượng là các khách hàng trẻ. Phần đầu xe được thiết kế với cụm đèn pha bóng halogen chia đôi, phía dưới là hai cụm đèn xi nhan cùng một hốc hút gió chính giữa khá ấn tượng được nhiều người thích.

Nhưng cũng giống các dòng xe khác xe Yamaha Jupiter vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần nhà sản xuất hoàn thiện hơn.

Dù sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng xe máy Yamaha Jupiter vẫn không tránh khỏi nhược điểm 

Giảm xóc cứng gây khó khăn khi đi vào đoạn đường xấu

Xe máy Yamaha Jupite được trang bị giảm xóc trước dạng phuộc nhún, giảm chấn dầu, lò xo. Khi quan sát, có thể nhận thấy hành trình giảm chấn của giảm xóc trước khá ngắn. Điều này khiến người lái khi vận hành xe ở những đoạn đường xấu cảm nhận khá rõ độ cứng.

Hệ thống chắn bùn chỉ mang tính hình thức

Để đảm bảo tính thời trang cho tổng thể ngoại hình của chiếc xe, Yamaha đã thiết kế chắn bùn sau của Jupiter khá cao. Tiết diện của tấm chắn bùn nhỏ, góc cạnh và thuôn nhọn xuống phía dưới khiến nhiệm vụ của nó mang tính hình thức nhiều hơn là chắn bẩn bắn lên từ lốp xe khi vận hành.

Cần số chúi về phía trước

Yamaha đã bố trí cần đạp số chưa hợp lý. Nó được đặt chúi về phía trước nên khi người điều khiển muốn vào số thì phải dúi chân sâu hơn. Mỗi lần lên số khá bất tiện. Cần trả số lại quá cao nên khi về số người lái lại phải nhấc gót lên để thao tác.

Tay nắm sau không cải tiến

Lỗi xe Jupiter tiếp theo là lỗi về kỹ thuật. Mặc dù đến tay nắm được sản xuất đến thế hệ thứ 5 rồi nhưng vẫn chưa được cải tiến. Tay nắm đằng sau của xe có gờ mỏng, khiến khi nâng, rê đuôi xe, quay đầu xe, phần tay nắm sẽ không được êm ái.

Đuôi Jupiter nặng hơn phần đầu xe khá nhiều nên khi nâng sẽ khó khăn, nay vẫn giữ thiết kế tay nắm cũ làm việc nâng dắt xe không thoải mái.

Xe có trọng lượng 104kg, khá nhẹ so với những dòng xe khác, giúp chiếc xe xoay chuyển, quay đầu một cách dễ dàng, hỗ trợ tăng tốc rất tốt. Tuy vậy, đặc điểm này lại dẫn đến 2 điểm chưa hợp lý trên xe Jupiter.

Thứ nhất, khi xe tăng tốc từ 80 km trở lên thì xe bắt đầu cho thấy một vài điểm không mong muốn, tính ổn định của xe bắt đầu giảm, cảm giác lái không an toàn. Trọng lượng nhẹ không đủ giữ cho chiếc xe bị đầm khi đi với vận tốc cao cho nên ở vận tốc này xe bắt đầu chuyển sang chế độ bồng bềnh, làm người lái cảm giác chùn tay ga.

Thứ hai, khi trọng lượng nhẹ thì phanh đĩa phía trước rất nguy hiểm nếu sử dụng không hợp lí. Đầu xe Jupiter vốn có tiếng rất nhẹ, hành trình phuộc trước lại không dài, vậy nên khi phanh đột ngột bằng tay phải thì người lái sẽ gặp nguy hiểm.