Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


28 Tết chồng còn bới gốc mai lên rồi chôn thứ gì đó bí hiểm, điều tra ra sự thật vợ mới sốc ngã ngửa

Long như kẻ tội đồ đứng trước vành móng ngựa, anh bắt đầu thú nhận trước tâm trạng rối bời của Chi. Biểu hiện của Long càng làm cô trực trào nước mắt.

Số Chi kể cũng nhàn. 28 Tết, trong khi nhiều nhà vẫn tất tưởi về quê, dọn nhà dọn cửa thì nhà cô đã xong xuôi hết rồi. Vợ chồng Chi chính thức được nghỉ ngơi từ hôm nay. Chi ngắm mọi thứ một lần nữa, điều mà cô không hài lòng nhất chính là cây mai, kích thước nhỏ bé của nó có vẻ không hợp với căn nhà này mấy. Thế mà chả hiểu sao, Long cứ khăng khăng mua cho bằng được. Lại còn bảo, thương vợ phải lấy chồng xa, nhớ nhà nên trưng cây mai cho có không khí miền Nam.

Chiều 28 Tết, Chi vừa từ nhà bà ngoại về thì thấy Long lúi húi bên chậu mai. Anh chăm chú đến mức không cả biết vợ về từ lúc nào. Chi cất tiếng: "Anh làm cái trò gì mà bới tung cây mai vậy?". Đột nhiên, Long giật nảy mình ú ớ: "Anh... à anh kiểm tra cái gốc ấy mà, xem có phải bọn bán hoa nó lừa mình không?".

 Ảnh minh họa

Chi cau mày: "Mua cả tuần còn kiểm với tra, mà anh chẳng bảo mua của người quen còn sợ cái gì nữa". Nghe vợ nói xong Long chuyển ngay sang chuyện khác. Chi sẽ không nghi ngờ gì cho đến đêm hôm ấy.

2 giờ sáng, Chi tỉnh giấc, cô nhìn sang bình nước trên bàn đã cạn nên xuống dưới nhà lấy nước. Tưởng Long đi vệ sinh, Chi cũng không để ý gì cho đến lúc đứng ở trên hành lang, cô nhìn xuống phòng khách thấy lấp ló ánh đèn điện thoại.

Chi bỏ ý định bật đèn cầu thang, cô rón rén đi xuống nhẹ nhàng xem chồng mình đang làm trò gì. Vẫn loay hoay quanh cây mai, tối quá cô không nhìn rõ Long đào đất ở gốc cây lên làm gì. Chỉ thấy thấp thoáng hình như anh chôn thứ gì đó xuống gốc cây.

Bỗng dưng, Chi lấm tấm mồ hôi, sợ hãi như vừa xem phim kinh dị. Long đang làm cái gì vậy? Lẽ nào anh yểm bùa vào cây, mà để làm cái gì? Dù có chút sợ hãi nhưng Chi vẫn cố tỏ ra không biết rồi lên ngủ tiếp.

"Anh này, hôm trước anh bảo mua cây mai này của người quen nào ấy nhỉ?", Chi hỏi dò chồng. Long vô tư đáp: "À, cái Thanh ngày trước học cùng lớp đại học với anh, giờ về đi buôn cây. Anh phải đặt trước nó mới chọn cho cây đẹp đấy".

"Thế mà hôm trước lại bảo sợ bọn bán cây nó lừa, cả lời nói và hành động của Long đều không nhất quán chút nào. Mà từ đã, Thanh, cái tên ấy nghe quen quá", Chi tự nhủ trong lòng. Cô vừa xả nước rửa rau mà đầu óc bần thần suy nghĩ. Thôi chết, 1 lần đi họp lớp với Long cô có nghe mọi người trêu cái cô Thanh gì đó học cùng lớp đại học từng có một thời gian là người yêu cũ của Long. Liệu nó có liên quan gì đến việc làm bí ẩn của anh đêm hôm qua?

Chi lại tiếp tục "bắt nọn" chồng một cách khéo léo: "Anh với cái cô Thanh ấy yêu nhau lâu không? Mối tình tuổi ô mai à?". Long vẫn không chút biến sắc thẳng thắn trả lời: "Yêu đương gì, bọn nó trêu vậy chứ anh có để ý gì nó đâu, hồi đấy còn mải chơi game em biết mà?". Chi tạm chấp nhận câu trả lời và tiếp tục ngấm ngầm điều tra.

Đêm đến, Chi lại thấy Long xuống nhà, chỗ cây mai. Lần này, cô phải bắt quả tang anh mới hết chối cãi. Chi bật điện sáng choang, Long theo phản xạ quay lại hoảng hốt. Cô đanh thép "vạch tội" chồng: "Tôi biết hết rồi, anh đừng vòng vo nữa. Khai nhận đi!".

Long như kẻ tội đồ đứng trước vành móng ngựa, anh bắt đầu thú nhận trước tâm trạng rối bời của Chi. Biểu hiện của Long càng làm cô trực trào nước mắt.

 Ảnh minh họa

"Anh cứ tưởng lần này đã thành công vậy mà cũng không giữ được, anh chán quá!", Long nhìn vợ với ánh mắt bất lực. Sau đó, những lời anh nói làm Chi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Giờ thì phim kinh dị đã chuyển thành phim hài rồi. Có tin được không khi mọi sự việc mà Chi sâu chuỗi 2 hôm nay thực chất lại chẳng liên quan gì đến nhau.

Chỉ đơn giản là ông chồng vốn khô khan, suốt ngày để Chi phải gắt um lên muốn tạo bất ngờ cho vợ bằng cách chôn cái hộp dây chuyền xuống gốc cây mai với lý lẽ: "Lần đi trung tâm thương mại, anh thấy em thích cái mặt dây chuyền hình hoa mai mà tiếc tiền không dám mua nên anh đã bí mật mua sau. Anh cũng chẳng nghĩ ra cái gì bất ngờ trong ngày sinh nhật em nên chắc 'hoa mai' thì phải để dưới cây mai là hợp lý nhất. Cuối cùng lại bị em phát hiện".

Còn việc tại sao Long cứ nhấp nhổm đêm hôm mò xuống chỗ cây mai là vì sợ con mèo nó bới đất để ị. Đúng là cười ra nước mắt. Nếu Chi không biết gì thì có phải sinh nhật năm nay đúng vào ngày mùng 1 Tết sẽ hạnh phúc vỡ òa với ông chồng cù lần của cô không. Haiz, đúng là tiếc thật!