Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thật lãng phí nếu chị em chưa biết đến công dụng làm đẹp 'thần kì' của khoai lang

Không chỉ tiết kiệm chi phí, khoai lang còn là nguyên liệu dưỡng da cực kì an toàn và hiệu quả. Dưới đây là 7 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ loại củ này.

Trong khoai lang chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene, vitamin A, C và các chất magie, sắt, kali, kẽm. Vì vậy, ngoài việc được sử dụng như một thực phẩm bổ dưỡng, khoai lang còn có tác dụng làm đẹp khá hiệu quả, được nhiều chị em tin tưởng để giữ gìn nhan sắc.

Dưới đây là 7 công dụng phổ biến nhất của khoai lang trong việc dưỡng da mà nhất định chị em không được bỏ qua.

Dưỡng ẩm và chống lão hóa

Hàm lượng vitamin dồi dào có trong khoai lang sẽ giúp làn da giữ được độ ẩm tự nhiên và trở nên mịn màng, trắng sáng.

Cách thực hiện

Chỉ cần sử dụng khoai lang tươi, rửa sạch rồi hấp chín, nghiền nhuyễn. Sau đó, đem khoai lang đã nhuyễn trộn đều với 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bên cạnh đó, với những người thuộc da nhờn có thể thêm vài giọt chanh tươi để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da. Bạn hãy thực hiện công thức này đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Khoai lang, sữa chua không đường và mật ong là công thức dưỡng ẩm và chống lão hóa vô cùng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet 

Loại bỏ quầng thâm và nếp nhăn ở mắt

Nếu như bạn thức khuya hay cơ thể mệt mỏi thì vùng da quanh mắt thường bị thâm và rất mất thẩm mỹ. Phương pháp đơn giản và tốt nhất để loại bỏ quầng thâm là sử dụng khoai lang để đắp mắt.

Cách thực hiện

Bạn hãy dùng 2 lát khoai lang thái mỏng. Sau đó, đắp lên mắt khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm. Cách làm này sẽ mang đến vẻ đẹp quyến rũ và tự nhiên cho “cửa sổ tâm hồn” của bạn.

Loại bỏ quầng thâm và nếp nhăn ở mắt bằng lát khoai lang sẽ giúp chị em sở hữu đôi mắt bừng sáng, tươi trẻ - Ảnh minh họa: Internet 

Trị mụn

Nhờ tính giảm viêm, kháng khuẩn nên lá khoai lang được xem là nguyên liệu giúp ngăn ngừa sự hình thành của những nốt mụn xấu xí như mụn trứng cá, mụn bọc và mụn nhọt.

Cách thực hiện

Dùng lá khoai lang với lá bồ công anh giã nát và thêm một ít nước; sau đó vắt lấy phần nước cốt. Sử dụng bông gòn thấm phần nước cốt này chấm lên vùng da bị mụn. Nếu là da thường thì để qua đêm còn da dầu thì sau 20 phút bạn có thể rửa sạch lại với nước.

Lá khoai lang và lá bồ công anh là nguyên liệu thiên nhiên trị mụn cực tốt và an toàn cho da - Ảnh minh họa: Internet 

Tẩy da chết

Một cách làm đẹp từ khoai lang không phải ai cũng biết đó là dùng nước luộc khoai để tẩy tế bào chết cho da.

Cách thực hiện

Khoai lang sau khi luộc chín, hãy lấy nửa cốc nước luộc trộn cùng 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để thoa lên da theo chuyển động tròn thật chậm. Cách làm này sẽ lấy đi hết tế bào chết và bụi bẩn còn ứ động sâu trong lỗ chân lông.

Cuối cùng, chỉ cần rửa sạch lại với nước ấm và thoa thêm kem dưỡng ẩm là bạn sẽ có làn da mịn màng, không tì vết.

Tẩy da chết bằng nước luộc khoai lang vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại làn da sạch mịn như ý - Ảnh minh họa: Internet 

Khắc phục da dầu

Khoai lang chứa khá nhiều khoáng chất nên nó có khả năng khắc phục làn da dầu cực kì tốt. Chỉ cần áp dụng công thức dưới đây trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy làn da không còn bóng nhẫy, đổ dầu nữa.

Cách thực hiện

Nghiền nhỏ 1/4 củ khoai rồi bỏ vỏ và nghiền thành bột nhão cho vào bát. Sau đó thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh rồi khuấy đều để tạo thành hỗn hợp mặt nạ.

Rửa sạch da rồi bôi mặt nạ khoai lang lên toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong 20 phút và làm sạch với nước ấm, bổ sung kem dưỡng để cấp ẩm cho làn da.

Khoai lang, mật ong và nước cốt chanh là những nguyên liệu giúp khắc phục làn da dầu nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet 

Ngoài 5 công dụng làm đẹp kể trên, khoai lang còn giúp điều trị gót chân nứt nẻ và chống viêm nhiễm cho làn da bị sưng đỏ, đau rát vô cùng hiệu quả.