Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ trung vệ Quế Ngọc Hải không dám nhìn tivi khi chồng bị phạm lỗi

Cựu hoa khôi Đại học Vinh chia sẻ rất tự hào khi chồng trưởng thành hơn qua từng trận đấu trên cương vị thủ lĩnh của đội tuyển.

Tối 11/12, chị Dương Thị Thùy Phương (vợ trung vệ Quế Ngọc Hải) cùng một số hàng xóm tập trung tại nhà bố mẹ chị ở phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) để xem trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam.

Bế cô con gái hơn bốn tháng tuổi, chị Phương cùng người thân vỡ òa khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp dẫn trước hai bàn nhờ các pha lập công của Huy Hùng và Đức Huy. Sau khi đội tuyển Việt Nam bị rút ngắn tỷ số rồi gỡ hòa, khuôn mặt mọi người trở nên lo lắng.

Chị Phương chia sẻ, trong mấy ngày qua, câu chuyện thường trực của các thành viên trong gia đình luôn là bóng đá. Với trận chung kết lượt đi, chị cảm thấy vô cùng tiếc nuối bởi "đội tuyển thi đấu quá hay, song phải trả giá ở những tình huống cố định".

 Chị Phương cùng con gái Sunny mặc áo cờ đỏ sao vàng cổ vũ cho chồng. Ảnh: Đức Hùng

Trong nhiều khoảnh khắc, thấy chồng là trung vệ Quế Ngọc Hải bị đối phương phạm lỗi khi anh nỗ lực ngăn chặn cầu thủ Malaysia, chị Phương không dám nhìn vào màn hình tivi.

"Ở phút thứ 35, anh Hải bị đội trưởng Malaysia chơi xấu và định đánh nguội. Thực sự chưa nói đến cương vị một người vợ mà ở góc độ khán giả, em thấy rất hồi hộp và lo lắng, không biết mọi việc diễn ra như thế nào. Khi anh Hải đứng dậy, thi đấu quyết liệt trở lại thì lòng mới nhẹ nhõm. Em nghĩ hôm nay anh Hải thi đấu rất tốt, làm tròn trách nhiệm đội trưởng", chị Phương nói.

Giải năm nay, đa số các trận đấu đều kết thúc vào buổi tối, nên chị Phương phải chờ đến khi chồng và các đồng đội họp báo, ăn nhẹ xong rồi về khách sạn thì hai người mới có những phút giây tâm sự qua mạng xã hội. Câu nói đầu tiên khi gặp chồng trên mạng, chị Phương đều nhắn: "Chúc mừng anh, chúc mừng cả đội tuyển, quá tự hào luôn ạ!".

Vợ đội trưởng tuyển Việt Nam cho hay, trước đây, trung vệ Quế Ngọc Hải gặp nhiều biến cố, đặc biệt là tình huống gây chấn thương cho cầu thủ Anh Khoa của CLB Đà Nẵng nên "nhiều lúc anh ấy bị tâm lý rất nặng". Những lần chồng gặp áp lực, chị Phương luôn ở bên động viên ông xã cố gắng.

 Quế Ngọc Hải trong một pha tranh bóng với cầu thủ Malaysia ở trận chung kết lượt đi. Ảnh: Đức Đồng

"Những ai hiểu tính anh Hải đều biết anh rất hiền lành và lo lắng cho người khác. Khi thi đấu thiếu kiềm chế hoặc để xảy ra những tình huống ngoài ý muốn, anh ấy thường rất buồn. Tôi nghĩ rằng, qua AFF Cup năm nay, mọi người đã thấy một Quế Ngọc Hải điềm tĩnh, chững chạc hơn rất nhiều", chị Phương nói và cho biết, trận chung kết lượt về, cả gia đình sẽ ra sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ đội tuyển.

Mối tình đẹp giữa hoa khôi Đại học Vinh và trung vệ điển trai

Chị Phương và trung vệ Quế Ngọc Hải tổ chức đám cưới năm 2018, hiện có một bé gái 4,5 tháng tuổi, đặt tên gọi ở nhà là Sunny.

 Vẻ đẹp của cựu hoa khôi Đại học Vinh đã "hạ gục" trung vệ Ngọc Hải. Ảnh: FBNV

5 năm trước, chị Phương là Hoa khôi của Đại học Vinh (Nghệ An). Trong một lần vào trường chơi, trung vệ của CLB SLNA tình cờ gặp nữ sinh Phương và bị "say nắng". Chàng cầu thủ xin số điện thoại, song phải mất hai năm nhắn tin, hẹn hò, Ngọc Hải mới chinh phục được trái tim của cô hoa khôi.

Đầu năm 2018, tình yêu chín muồi, Ngọc Hải cũng có được sự thăng tiến tốt ở Câu lạc bộ SLNA; khi anh cầu hôn, chị Phương nhận lời.

Cựu hoa khôi Đại học Vinh chia sẻ, ban đầu khi nhận lời yêu cầu thủ, cũng có nhiều lo lắng, "bởi vì họ rất nổi tiếng, được nhiều người hâm mộ nữ vây quanh". Qua thời gian, khi đã quen với không khí đến sân cổ vũ bóng đá và hiểu được phong cách sống của các cầu thủ, chị cảm thấy vui và tự hào.

Bố mẹ chị Phương cũng ủng hộ cuộc hôn nhân của con gái và đội trưởng tuyển Việt Nam.

Trung vệ Quế Ngọc Hải được biết đến là cầu thủ có lối chơi quyết liệt. Anh từng bị dư luận chỉ trích khi vào bóng khiến cầu thủ Anh Khoa của Đà Nẵng phải giải nghệ. Sau nhiều biến cố, anh thi đấu trưởng thành hơn, được nhiều huấn luyện viên đặt niềm tin.

Giải AFF Suzuki 2018, Ngọc Hải thường thay Văn Quyết mang băng đội trưởng. Anh thi đấu lăn xả, góp công tạo nên một hàng thủ vững chắc của đội tuyển Việt Nam.