Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Khen thưởng 2 nữ học sinh nhặt được ví tiền tìm người trả lại

Thấy chiếc ví ở bên đường có nhiều tiền và giấy tờ quan trọng, 2 nữ học sinh trường THPT Con Cuông, tỉnh Nghệ An, lập tức mang đến Công an huyện Con Cuông giao nộp để tìm người đánh rơi.

Ngày 3/12, thầy Lê Đăng Vinh, Hiệu trưởng trường THPT Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, nhà trường đã tổ chức tuyên dương 2 nữ học sinh có hành động đẹp, nhặt được của rơi tìm người trả lại.

 Nhà trường khen thưởng 2 nữ sinh vì hành động đẹp.

Trước đó, vào trưa 1/12, em Lộc Thị Mỹ Duyên và Lưu Thị Cẩm Nhung, đều là học sinh lớp 10C2, trường THPT Con Cuông, trên đường đi học về thì phát hiện một chiếc ví bên đường.

Mở ra kiểm tra, các em thấy bên trong có nhiều tiền và một số giấy tờ quan trọng như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe,… đều mang tên Phạm Quang Sơn (SN 1979), quê quán Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

 Chiếc ví và tài sản các em nhặt được.

Ngay sau đó, 2 nữ sinh này đưa đến trụ sở Công an huyện Con Cuông để giao nộp, với hy vọng chiếc ví sẽ được trao trả cho người đánh rơi. Qua kiểm tra, số tiền trong ví khoảng 2 triệu đồng.

“Tôi đã nhận lại được chiếc ví và các giấy tờ khác. Tôi nghĩ là mất rồi, không ngờ các em lại nhặt được. Vô cùng cảm ơn các em học sinh”, anh Sơn nói.

Trước hành động đẹp của Lộc Thị Mỹ Duyên và Lưu Thị Cẩm Nhung, vào sáng 3/12, trong lễ chào cờ đầu tuần, trường THPT Con Cuông đã tổ chức khen thưởng và tuyên dương 2 em trước toàn trường.