Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nóng: Máy bay Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng khi tiếp đất, hàng trăm hành khách được lệnh bỏ lại hành lý và nhảy ra cửa thoát hiểm

Chuyến bay số hiệu VJ 356 khởi hành từ Sài Gòn đi Buôn Ma Thuột vào tối 29/11 đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình tiếp đất tại sân bay Buôn Ma Thuột. Toàn bộ hành khách được lệnh phải bỏ lại hành lý và thoát ra cửa thoát hiểm, đã có nhiều hành khách được đưa lên xe cấp cứu.

Tối 29/11, anh N.T.H, một hành khách trên chuyến bay BMV – VJ356 khởi hành từ TP. HCM đi Buôn Ma Thuột cho biết trong quá trình tiếp đất, máy bay này đã gặp sự cố khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn.

Trong đoạn clip mà một người ghi lại được từ khoang hành khách, có thể nghe thấy rất nhiều âm thanh hoảng loạn, la hét giục giã của các hành khách. "Từ từ đi, từ từ nè"!, "Bỏ lại hành lý, bỏ lại hành lý"... Người này cũng vừa quay clip vừa trượt xuống phao trượt ở 4 cửa thoát hiểm.

Một số nhân chứng kể lại, chiếc máy bay tiếp đất trong tình trạng mất căn bằng, tạo ra tiếng động lớn và phi hành đoàn lập tức phát thông báo khẩn cấp yêu cầu tất cả hành khách nhanh chóng dùng 4 cửa thoát hiểm để nhảy ra ngoài bằng phao trượt, đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy đến với chiếc máy bay này.

Nhiều người cũng ghi nhận lại được hình ảnh xe cấp cứu đến sân bay Buôn Ma Thuột, một số hành khách được đưa lên xe, chưa rõ thương tích.

 Hình ảnh được ghi lại từ sân bay Buôn Ma Thuột, các hành khách được đưa lên xe.

 Sự cố khiến nhiều hành khách hoảng loạn. Chuyến bay từ Buôn Ma Thuột về HCM vào tối cùng ngày cũng đã bị delay do ảnh hưởng từ sự cố này.

Rạng sáng ngày 30/11, đại diện Vietjet Air đã thông tin chính thức về sự cố này. Theo đó, Chuyến bay VJ356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh. Toàn bộ 207 hành khách an toàn. Chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Chuyến bay được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 02 tuần trước. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác hỗ trợ khách hàng.