Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khách báo mất nhiều triệu đồng trong tài khoản ngân hàng

Thẻ ATM vẫn trong nằm trong ví nhưng tài khoản của chị Nga bị rút mất 19 triệu đồng. Nhiều người tại Ninh Bình cũng bị mất từ 200.000 đồng đến 20 triệu đồng.

Chị Nga (ở Ninh Bình) cho biết chị đang dùng thẻ ATM Vietinbank với số dư 19 triệu đồng. 18h40 ngày 20/10, chị nhận được tin nhắn thông báo về số dư trong tài khoản dù thẻ ATM vẫn nằm yên trong ví.

Sau đó có liên tiếp các tin nhắn giao dịch rút tiền, với tổng cộng 4 lần rút. Trong đó, có ba lần rút 5 triệu đồng và một lần rút 4 triệu đồng.

 Cây rút tiền thẻ ATM của VietinBank tại TP Ninh Bình. Ảnh: Quỳnh An.

Khi phát hiện, chị Nga đã gọi điện lên tổng đài của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam để thông báo sự việc. Sau đó, chị Nga được hướng dẫn đến Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh tại Ninh Bình để kê khai số tiền bị mất và các thông tin liên quan.

Từ 18h đến 19h ngày 20/10, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh tại Ninh Bình cũng tá hỏa khi nhận được một loạt tin nhắn thông báo biến động số dư trong tài khoản của mình tương tự như trường hợp trên.

Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được là thông báo xem số dư trong tài khoản. Sau đó là liên tiếp các giao dịch rút tiền, với số tiền từ 200.000 đồng đến 5 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi hết tiền trong tài khoản.

Theo chị Nga, số người bị mất tiền trong tài khoản thẻ giống trường hợp chị khoảng 20 người với số tiền từ 200.000 đồng đến khoảng 20 triệu đồng.

"Đại diện phía Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh tại Ninh Bình cho biết họ sẽ phối hợp với công an để sớm tìm ra và giải quyết sớm", chị Nga nói.

Ngày 25/10, bà Đinh Thanh Hà, Trưởng Phòng tổ chức hành chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (chi nhánh Ninh Bình) cho biết sự việc đã được báo cáo lên Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.