Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngã tư “tử thần” trên tuyến QL7

Ngã tư Khai Sơn (giao giữa QL7 với đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) năm nào cũng xảy ra các vụ TNGT, khiến người dân địa phương thường gọi đây là “ngã tư tử thần”.

 Ngã tư Khai Sơn luôn tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Từ đầu năm 2018 đến nay, tại đây đã xảy ra 3 vụ TNGT, khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương, cùng với đó là 3 vụ va chạm giao thông khác.

Điển hình, khoảng 14h30 ngày 7/2 trên QL7, đoạn qua xóm 7, xã Khai Sơn, xe ô tô 4 chỗ BKS 37A-305.02 do tài xế Cao Thanh Lâm (SN 1968, trú tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) điều khiển theo hướng Đô Lương - Anh Sơn. Khi xe đến ngã tư Khai Sơn bất ngờ đâm vào đuôi chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng BKS 37C-248.40 đang đỗ bên đường, khiến anh Lâm tử vong trên đường đi cấp cứu.

Anh Đào Thọ (sống gần ngã tư Khai Sơn) cho biết: Từ khi làm đường rộng, lưu lượng người và phương tiện chạy trên QL7 và đường mòn Hồ Chí Minh rất đông, trong khi đó tại khu vực này bị che khuất tầm nhìn do cây cối hai bên đường rất rậm rạp. Nhất là lúc học sinh tan trường, mật độ phương tiện tăng cao nên TNGT xảy ra liên tục.

Thiếu tá Phạm Bá Quang, Phó đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Anh Sơn cho biết: Qua phân tích nguyên nhân các vụ TNGT xảy ra tại ngã tư Khai Sơn nhận thấy, tại nút giao thiếu hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông; Các dòng phương tiện lưu thông trên QL7 và đường mòn Hồ Chí Minh luôn đi với tốc độ cao, thường xuyên xảy ra xung đột tại nút giao. Để giảm thiểu TNGT, lực lượng CSGT huyện Anh Sơn đã tăng cường TTKS, xử lý các lỗi vi phạm giao thông.

Ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết, tại ngã tư Khai Sơn, thuộc Km50, QL7 bị che khuất tầm nhìn ở phía Nam đường. Hiện, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam bố trí lắp đặt cụm đèn tín hiệu điều khiển giao thông thay thế vòng đảo giao thông trước đó.

“Bên cạnh đó, Ban cũng yêu cầu chính quyền địa phương di dời chợ, giải tỏa hộ dân lấn chiếm hành lang giao thông, che khuất tầm nhìn ở phía Nam để đường thông, hè thoáng nhằm giảm thiểu TNGT tại nút giao này”, ông Đức nói.

Ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2 cho biết, chi cục đã lập hồ sơ điểm đen và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật cho phép đầu tư lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông, thu hẹp vòng đảo, bổ sung dải phân cách giữa, hệ thống điện chiếu sáng, biển báo, sơn phân làn để giảm thiểu TNGT trên tuyến.