Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cửu Trại Câu xứng danh `thiên đường mùa thu` với cảnh sắc đẹp đến mê hồn

Được mệnh danh là chốn thiên đường nơi hạ giới, là phong cảnh châu Âu trong lòng châu Á, Cửu Trại Câu chính là địa điểm "hút hồn" hàng nghìn khách du lịch mỗi độ sang thu.

Cửu Trại Câu là khu du lịch sinh thái nổi tiếng thuộc huyện Tứ Xuyên – Trung Quốc. Nhiều người cho rằng đây chính là thiên đường mùa thu" bởi cảnh sắc nơi đây đã vốn đã đẹp lại càng lại tỏa sắc hơn mỗi khi thu về.

Cửu Trại Câu đẹp mê hồn khi lá cây chuyển màu 

Từng là phim trường của những bộ phim danh tiếng như “Tây Du Ký”, “Anh Hùng” và “Thần Điêu Đại Hiệp”, Cửu Trại Câu chắc hẳn không xa lạ với các khán giả Việt Nam mê phim kiếm hiệp. Xem phim, nhiều người đã ngỡ ngàng và thán phục trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của cảnh sắc được xếp vào loại độc nhất vô nhị.

Nhờ cảnh sắc tuyệt đẹp mà nơi đây được chọn là địa điểm quay nhiều bộ phim nổi tiếng 

Cửu Trại Câu nằm trong khu vực châu tự trị dân tộc Tạng, thuộc huyện Cửu Trại, phía bắc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cửu Trại Câu có nghĩa là chín cái trại của người Tạng và được hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích. Nơi đây có đến hàng trăm hồ nước, ghềnh thác lớn nhỏ đẹp như tranh vẽ, nên người địa phương đã lưu truyền câu nói: “Hoàng Sơn quy lai bất khán sơn, Cửu Trại quy lai bất khán thủy” (tạm dịch: đến Hoàng Sơn rồi không còn muốn ngắm núi khác, đã tới Cửu Trại không buồn nhìn những dòng nước ở nơi khác).

 

 

Đặt chân đến đây, bạn bắt gặp ngay Thụ Chính Câu, nước hồ xanh thẳm, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời khiến khung cảnh hai bên hồ càng thêm huyền ảo. Hồ Thủy Cung nhìn từ xa ngỡ như lòng hồ nhấp nhô gợn sóng, lại gần mới hay tĩnh lặng như tờ. Mặt hồ xao động nhịp nhàng, rừng lá phong, tùng, trúc sắc đỏ, vàng, cam, tím bạc rũ mình soi bóng. Hồ Gấu Trúc ẩn mình dưới rừng trúc xanh non, đẹp tựa như gương, nước trong veo như mắt gấu con… khiến bao lữ khách ngỡ ngàng.

 

Cho dù bạn khó tính đến mấy nhưng khi chiêm ngưỡng thác Nặc Nhật Lãng tuyệt đẹp cũng phải trầm trồ, thán phục. Ở độ cao 20m, dòng thác cuồn cuộn đổ xuống chân núi. Từng dòng nước xoáy trong lành, tinh khiết như dòng thạch trân châu, xoá tan bao mệt mỏi, ưu phiền.

Một chốn tiên cảnh nữa ở Cửu Trại Câu mà du khách lưu luyến kông muốn rời là hồ Ngũ Hoa. Đây là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất ở Trung Quốc, đồng thời nó còn được công nhận là kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

 

Sở dĩ hồ này có tên là Ngũ Hoa vì người ta khi nhìn xuống mặt hồ lúc nào cũng có 5 màu sắc khác nhau xuất hiện, có thể thấy bất cứ lúc nào giống như một khu vườn hoa vậy.

Nhờ khí hậu ôn đới quanh năm ở đây giúp cho cây cối xanh tươi, không khí trong lành.. Màu xanh nâu ở dưới đáy hồ do những cây cổ thụ chìm trong nước được rêu bao phủ, tạo nên một vẻ đẹp rất say đắm lòng người.

 

 

Hồ Ngũ Hoa chứa hàm lượng chất carbonat canxi cùng hydrophyte cao khiến cho màu sắc của nước lúc nào cũng trong suốt như pha lê. Khi ánh sáng mặt trời phản chiếu xuống nước, có một số khoáng chất có nồng độ cao biến đổi tạo nên màu ngọc bích, xanh lá cây và vàng nhạt.