Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tổng thống Nga Putin gửi điện chia buồn Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

Ngay sau khi biết tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn đến Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ lời chia buồn thương tiếc của mình về sự ra đi của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh TASS 


Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, với vai trò là người đứng đầu Nhà nước, cũng như các vị trí quan trọng khác, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến của hàng triệu đồng bào Việt Nam, cũng như có uy tín quốc tế cao, và có nhiều đóng góp quan trọng trong tăng cường an ninh quốc gia và bảo vệ quyền, lợi ích của Việt Nam trên trường quốc tế".

Nhà lãnh đạo Nga cũng đánh giá cao sự đóng góp cá nhân của Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho sự nghiệp phát triển quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam, cũng như hợp tác song phương đôi bên cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực.

"Tôi đã gặp Chủ tịch Trần Đại Quang nhiều lần. Sự tinh anh và tầm nhìn chính trị của ông, cũng như khả năng nắm bắt bản chất những vấn đề khó nhất khiến người đối diện thật sự nể trọng" - Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin gửi lời chia buồn đến thân nhân của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cũng như toàn thể đồng bào, nhân dân Việt Nam.