Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thái Lan có đến hai đội hình Olympic dự ASIAD 2018?

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa công bố danh sách 29 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018 tại Indonesia.

Nhiều người vẫn cho rằng đội bóng đang thi đấu giải Alpine Cup tại Myanmar là thành phần mà người Thái sẽ mang sang Indonesia tham dự ASIAD 2018. Nhưng theo thông tin từ FAT, đội U21 đang ở Myanmar được gọi là đội “Pre-Olympic”, là lực lượng chuẩn bị cho việc giành vé dự Đại hội Olympic Tokyo vào năm 2020. Đội bóng toàn thua cả ba trận ở giải ALPINE 2018.

 Đội U21 Thái Lan là lứa được kỳ vọng dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: FAT.

Đặc biệt là mới đây (4/8), FAT đã công bố danh sách 29 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho ASIAD. Không có cầu thủ nào trên 23 tuổi được gọi lên, vì vậy có thể gọi đây là đội bóng U23 Thái Lan đúng nghĩa.

Trong số này có đến 17 người từng giành huy chương vàng ở SEA Games 29. Những cầu thủ quan trọng như Chenrop Samphaodi, Nont Muanggam hay Supachok Sarachat đều góp mặt.

Bốn gương mặt từng vô địch năm 2017 nhưng không được gọi gồm Chaowat Veerachat, Nattawut Sombatyotha, Picha U-Tra và Sasalak Haiprakhon. Ông Worrawoot Srimaka sẽ là huấn luyện viên trưởng.

U23 Thái Lan sẽ có khoảng 9 ngày tập luyện và thi đấu 2 trận giao hữu. Đáng chú ý là trong số đó có trận đấu với ĐTQG Nepal bao gồm thành phần Olympic, đối thủ của Olympic Việt Nam ở bảng D ASIAD 2018.

 Sau ba lần chia bảng, bảng B, D, F đều không đổi số đội. Ảnh: AFC.

Hai ngày sau khi hoàn tất quá trình thi đấu giao hữu, U23 Thái Lan sẽ có mặt tại Indonesia vào 12/8. Họ có trận ra quân ở bảng B ngày 14/8 gặp Olympic Qatar, sau đó là Uzbekistan và Bangladesh.

Danh sách tập trung 29 cầu thủ của U23 Thái Lan:

Thủ môn: Kwanchai Suklom, Rattanai Songsangchan, Nont Muangngam.

Hậu vệ: Suriya Singmui, Worawut Namvech, Pawee Tanthatemee, Wanchai Jarunongkran, Chartchai Seangdao, Jakkit Wachpirom, Shnnaphat Leeaoh, Saringkan Promsupa.

Tiền vệ: Kevin Deeromram, Peerawat Akkatam, Phitiwat Sukjitthammakul, Tanasith Siripala, Montree Promsawat, Ratchanat Aranpiroj, Nopphon Ponkam, Chaiyawat Buran, Jaroensak Wonggorn, Sansern Limwattana, Sirimongkhong Jitbanjong, Worachit Kanitsribampen, Ratthanakorn Maikami, Supachok Sarachat, Ekait Panya.

Tiền đạo: Chenrop Samphaodi, Poramet Arjirai, Supachai Jaided.