Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lai lịch bí ẩn của 'dị nhân' khổng lồ cao hơn 2m ở miền Tây

Một "dị nhân" cao hơn 2m, ăn một lúc hết 50 viên chè trôi nước ở miền Tây đến nay vẫn chưa ai rõ lai lịch của ông ta.

Chiều cao vượt trội so với người bình thường của ông Nguyễn Văn Y (62 tuổi, ngụ ấp Trường Trung A, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) khiến nhiều người tò mò.

Ông Y được xem là người “khổng lồ” ở miền Tây, với chiều cao 2,2m, nặng 100kg, bàn chân và tay đều to gấp đôi so với người bình thường. Tuy nhiên đến nay chưa ai biết chính xác lai lịch của người đàn ông này.

 Ông Y - người được xem là cao lớn nhất ở miền Tây hiện nay

Ông Y sống một mình trong căn nhà nhỏ được các nhà hảo tâm cất cho. Bên cạnh là nhà của bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - người em gái thứ sáu của ông Y, phía sau nhà của ông Nguyễn Văn Hoá (88 tuổi), cha của “người khổng lồ” này.

Theo lời ông Hóa, ông Y không phải là con ruột của mình. Ông kể, trước đây, vợ chồng ông sinh được 3 người con nhưng nuôi không được. Năm 1956, vợ chồng ông được 1 người quen hướng dẫn đến nhà bảo sanh Cần Thơ nhận ông Y làm con nuôi.

“Lúc đó, thằng Y chỉ 3 ngày tuổi nhưng trắng trẻo, lớn hơn rất nhiều so với những đứa trẻ sơ sinh cùng trang lứa. Tôi chỉ biết mẹ nó gốc Đồng Tháp, còn cha nó có thể là người ngoại quốc. Sau giải phóng, mẹ ruột của Y có đến thăm con trai một lần. Khi đó, tôi hỏi: “cha ruột thằng Y là người nước ngoài có đúng không?”.

Nghe xong bà ấy nói không phải rồi bỏ về, từ đó đến nay chưa quay lại thăm con lần nào nữa. Đến bây giờ không ai biết chính xác lai lịch của thằng Y”, ông Hoá nói và cho biết, sau khi xin ông Y về, vợ ông sinh thêm 8 người con nữa.

 

 Đôi bàn tay và chân khổng lồ của ông Y

Ông cụ kể tiếp, lúc nhỏ ông Y lớn nhanh như thổi tuy nhiên thần kinh lại chậm phát triển. Dù biết vậy vợ chồng ông Hóa vẫn yêu thương Y như con ruột.

“Thời bao cấp mua vải may quần áo phải có tem phiếu. Nhà tôi đông người nên được 10 suất. Nhưng may quần áo cho Y thì mấy đứa khác phải nhịn vì không đủ vải”, ông Hóa cười nói.

Lúc trưởng thành ông Y cao đến 2m18, nặng gần 100 kg và có sức vóc gấp nhiều lần người bình thường.

“Thời trai trẻ sức vóc anh Y gấp nhiều lần người bình thường. Bao lúa gần 3 giạ không cần ai đỡ, anh ấy một mình bốc lên vác đi như chơi. Còn xúc đất, tuy đứng dưới mương nhưng anh quăng cục đất xa cả chục mét”, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng – em ruột ông Y nói.

Do sức khỏe tốt nên ông Y thường đi khắp xóm làng làm mướn, làm thuê để kiếm tiền nuôi gia đình. "Tuy ngờ nghệch nhưng Y rất hiếu thảo với cha mẹ. Ai mướn gì cũng làm, từ đốn cây, đào đất đến xây nhà. Khổ nỗi do đầu óc, nói năng không bình thường nên đôi lúc anh ấy bị người ta lừa, làm 3 ngày chỉ nhận được 1 ngày công”, bà Phượng nói.

 Bà Phượng bên người anh trai "khổng lồ"

Bà này cũng tiết lộ, ông Y ăn rất khoẻ, mỗi ngày ăn hơn 1kg gạo. Đặc biệt, ông Y rất thích ăn chè trôi nước, có thể ăn cùng lúc 50 viên mà không ngán.

"Trước mẹ tôi hay nấu chè trôi nước cúng rằm. Cúng xong là anh Y ăn một lúc hết 50 viên chè trôi nước khiến ai nhìn cũng phải sợ. Bây giờ lớn tuổi, sức khoẻ yếu nên anh Y chỉ ăn được 15 viên thôi”, bà Phượng nói và cho biết, mỗi bữa cơm của ông Y phải nấu hơn 1kg gạo.

Ngoài sức khỏe và sức ăn tốt, ông Y còn có bàn chân và đôi tay khổng lồ. Chính vì vậy, dép ở cửa hàng bán không đôi nào ông mang vừa.

Trước đây, thấy con trai đi chân không bị vật nhọn đâm, cắt chảy máu chân, ông Hoá thấy tội nghiệp nên thuê thợ đến nhà cắt vỏ máy cày làm dép nhưng chỉ mang được vài ngày là hư. Từ đó đến nay ông Y đều đi chân trần.

Hiện tại cuộc sống của người khổng lồ này gặp nhiều khó khăn. Trong đó, đôi mắt gần như mù, đi lại khó khăn, bàn tay phải do vô tình chặt trúng bị gãy cong nên ông Y chẳng còn sức đi làm mướn.

Theo chính quyền địa phương, hiện nay mỗi tháng ông Y được nhận bảo trợ xã hội 540.000 đồng.