Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí ẩn về lời đồn đất ở bị ma ám, mang lời nguyền chết chóc

Bảy người trong 2 đại gia đình ở Bắc Giang lần lượt qua đời không rõ nguyên nhân khiến người dân sống tại thôn Xuân Biểu, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang tin rằng, những ngôi nhà ấy đã bị ma ám, mang lời nguyền chết chóc.

Mỗi khi nhắc đến ngôi nhà ở thôn Xuân Biều (xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa, Bắc Giang), người dân cả huyện Hiệp Hòa đều không khỏi sợ hãi về những cái chết đầy bí ẩn tại ngôi nhà này.

Được biết, ngôi nhà này trước đây là nơi sinh sống của gia đình Ngô Văn Minh. Không lâu sau khi tới ở, cả gia đình ông đều đã lần lượt tử nạn, không người nào còn sống.

Theo lời ông Đỗ Văn Hìu - một người hàng xóm cho biết, trước khi gia đình ông Minh chuyển về đây sinh sống, miếng đất đã có một đời chủ khác. Mảnh đất trước đó là khu nghĩa địa, đời chủ thứ nhất đã lập một cái am nhỏ ngay góc vườn, hương khói thường xuyên. Nhang khói được hơn 3 năm, trong một lần say rượu, gia chủ vô tình làm rơi vỡ vụn bát hương trong am. Ngay sau đó gia đình này gặp phải rất nhiều đen đủi khó giải thích, rồi người chồng ốm nặng qua đời. Bà chủ và và đứa con liền bán miếng đất chuyển vào Nam sinh sống, nhưng không lâu sau cả hai mẹ con cũng cùng qua đời vì tai nạn giao thông.

 Ngôi nhà bị bỏ hoang sau nhiều tin đồn. Ảnh: báo doanh nghiệp

Thời gian sau, gia đình ông Minh chuyển tới. Sau khi mua lô đất, ông Minh xây cái miếu nhỏ ở góc vườn, rồi đào ao nước ngay phía hông nhà. Ao được đào chưa lâu thì vợ ông phát bệnh rồi đến một ngày mùa đông lạnh cắt da, bà nhảy xuống chính cái ao đó tự vẫn.

Vợ mất, ông Minh tỏ ra hoảng loạn, không để ý đến công việc làm ăn. Kinh tế gia đình sa sút. Nhưng tai ương chưa hết. Người con út của ông bà gặp tai nạn giao thông trên đường đi làm về sau đám tang mẹ không lâu. Rồi người con trai thứ hai bị điện giật ở nhà mất mạng.

Tang trùng tang. Ông Minh vì thế tiều tụy, chán nản, cũng qua đời không lâu sau. Cả gia đình 3 người con trai khỏe mạnh, nay chỉ còn người con lớn nhưng cũng phát bệnh tâm thần, bỏ nhà đi từ mấy năm nay.

Trước cái chết đầy bí ẩn của hai đại gia đình, có người cho rằng, trước đây, khu đất thuộc đất của đền cũ ở làng. Hàng chục năm trước, do chủ trương cải tạo làng xóm nên khu đền chính Xuân Biểu được tháo dỡ để lấy đất ở cho người dân. Rồi người chủ đầu tiên của khu đất còn lấy một số gỗ của đình để làm nhà nên mới xảy ra cơ sự vậy. Lại có người quả quyết do ông Minh đào ao, đã chạm vào long mạch, mà việc hương khói lại không được thường xuyên nên gặp vận đen.

 Chiếc am nhỏ ngay góc vườn giờ nguội lạnh khói hương. Ảnh: Đời sống & Pháp luật 

Nói về việc này, ông Nguyễn Văn Giản - Trưởng thôn Xuân Biểu cho biết: “Những cái chết trong gia đình ông Minh là có thật. Cũng vì tin lời thấy bói nên ông Minh sinh nghi chứ làm gì có “ma”. Những cái chết đó tôi cho rằng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Còn chuyện “đất thiêng” hay “long mạch” theo tôi đó chỉ là trò lừa bịp của mấy vị thấy bói để tuyên truyền mê tín dị đoan. Chúng tôi đã nhiều lần nói trên loa phóng thanh cho bà con hiểu để họ không tin vào mấy “ông đồng, bà cốt”, tuy nhiên nhiều người vẫn còn nặng vấn đề mê tín".