Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Người nhện" tiễn ĐT Đức khỏi World Cup từng bị Văn Toàn sút tung lưới

Từ chối hàng loạt cơ hội ăn bàn của các ngôi sao Đức, thủ thành Jo Hyeon-woo được bầu làm Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Cảm xúc trong trận đấu giữa Đức và Hàn Quốc được đẩy lên cao độ khi đội bóng châu Á ghi 2 bàn thắng trong những phút cuối. Nhưng trước khi "đâm nhát kiếm" quyết định, Hàn Quốc đã phải chống đỡ nhiều đợt tấn công từ Cỗ xe tăng.

Không phải lúc nào họ cũng khóa chặt mọi nẻo đường vào khung thành. Đó là lúc thủ môn Jo Hyeon-woo thể hiện tài năng với hàng loạt pha cản phá đẳng cấp.

Cú đánh đầu của Goretzka ở đầu hiệp hai là một ví dụ. Tiền vệ bên phía Đức chọn vị trí và lắc đầu rất hiểm. Nhưng Jo Hyeon-woo đã đổ người kịp thời, cứu một bàn thua mười mươi.

 Jo Hyeon-woo cứu thua cho Hàn Quốc.

Cho đến tận phút bù giờ thứ 8, khi Hàn quốc dẫn 2-0 và cầm chắc chiến thắng, "người gác đền" 26 vẫn không chút lơi lỏng. Anh phản xạ cực nhanh đẩy được cú dứt điểm căng từ chân Brandt, khiến người Đức không có nổi bàn danh dự.

Whoscored chấm cho Jo Hyeon-woo điểm số 8,6 – cao nhất trận đấu. Và không ngạc nhiên khi anh nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất do khán giả bình chọn.

Thủ thành đang khoác áo Daegu FC bày tỏ sự xúc động sau trận đấu với Đức: "Tôi chưa bao giờ có một trận đấu hoàn hảo như thế trong sự nghiệp. Tôi không cản phá tất cả các pha bóng một mình, những thủ môn khác của ĐT Hàn Quốc là Seung-gyu và Jin-Hyeon đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi".

Sự nghiệp Jo Hyeon-woo là những bước tiến chậm rãi. Năm 22 tuổi, thủ thành này rời đội bóng trường Đại học Sunmoon để gia nhập Daegu FC.

Rủi thay, Daegu FC lại xuống ngay mùa giải sau đó. Song đây cũng là thời gian Jo Hyeon-woo dần khẳng định mình trong vai trò thủ môn số một và góp sức giúp CLB trở lại K-League Classic (hạng đấu cao nhất Hàn Quốc).

Trong 3 mùa giải liên tiếp, Jo Hyeon-woo lọt vào đội hình tiêu biểu của giải quốc nội (năm 2015, 2016 là tại K-League Challenge – hạng 2 Hàn Quốc, năm 2017 tại K-League Classic).

Những bước tiến thần tốc nhất của anh đến tại World Cup 2018. Trong danh sách đội bóng xứ kim chi dự giải, Jo Hyeon-woo ban đầu là lựa chọn số 3. Nhưng với thể hình và khả năng không chiến tốt, thủ thành 26 tuổi được đưa vào đội hình xuất phát.

Anh không làm HLV thất vọng với những màn trình diễn xuất sắc. Đỉnh cao là trận gặp Đức với 6 pha cứu thua thành công.

HITC, một trang tin tức bóng đá thường đưa tin về Premier League, còn coi Jo Hyeon-woo như một nhân vật đáng cân nhắc để thay thế thủ môn Karius ở Liverpool.

Điều đó có lẽ khó trở thành hiện thực. Nhưng nếu như Jo Hyeon-woo xuất hiện ở đội hình một CLB "đại gia" thuộc làng bóng đá châu Á hoặc sang châu Âu thi đấu trong tương lai thì cũng chẳng phải điều quá ngạc nhiên.

Một điều thú vị là thủ môn 26 tuổi từng cùng đội Các ngôi sao K-League sang giao hữu với U22 Việt Nam năm 2017. Trận đấu ấy, Jo Hyeon-woo phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút quyết đoán của Văn Toàn.

Dù chỉ là bàn thắng trong trận giao hữu, song việc chọc thủng lưới thủ thành khiến ĐT Đức tuyệt vọng cũng có thể coi là kỷ niệm đáng nhớ với Văn Toàn.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/06/28/_Ng_____i_nh___n__ti___n___T______c_kh___i_World_Cup_t___ng_b____V__n_To__n_s__t_tung_l_____i.mp4[/presscloud]

U22 Việt Nam 1-0 Các ngôi sao K-League