Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Xuất hiện vết lún bánh xe, "sống trâu" 10cm trên QL1

Nhiều vị trí trên QL1 đoạn qua địa bàn Nghệ An xuất hiện hằn lún bánh xe, sống trâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

 Hiện tượng hằn lún bánh xe trên 10 cm đoạn qua cầu Bùng, Diễn Châu

Theo phản ánh của người dân địa phương, trên tuyến QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có nhiều đoạn xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.

Sáng 22/6, theo quan sát của PV Báo Giao thông, tại vị trí Km 404+340 (trái tuyến), Km 404+500 đến Km 404+ 650 (phải tuyến, do Ban QLDA 85 làm chủ đầu tư); Km 407+000 đến Km 423+540 (do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư) mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe với độ sâu trung bình trên 2,5cm, một số vạch sơn bị mờ. Đặc biệt đoạn từ km 420 +600 đến km420 +950 (Ban quản lý dự án Thăng Long) có độ sâu hằn lún trung bình trên 10 cm gây nguy cơ tiềm ẩn TNGT rất cao.

Bà Nguyễn Thị Lan (sống gần cầu Bùng, huyện Diễn Châu) bức xúc: Cô nhìn kìa đường mới làm mà lồi lõm như ruộng bậc thang, nhiều người dân đi xe máy qua đây bị té ngã gãy tay, gãy chân rất nguy hiểm. Trong các cuộc họp cử tri chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng không thấy cơ quan chức năng sửa chữa.

Còn anh Đinh Văn Nghị, lái xe tải thường xuyên chạy trên tuyến cho biết: Các vị trí bị lồi lõm, sống trâu trên QL1 chủ yếu nằm trong làn đường ô tô. Vì thế mỗi lần đi qua những đoạn đường này chúng tôi đều phải chạy rất chậm để tránh tai nạn.

Được biết, QL1 nâng cấp, mở rộng đoạn qua Nghệ An với tổng chiều dài 73,8 km, tổng nguồn vốn đầu tư trên 5.000 tỷ đồng, thuộc địa bàn thị xã Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và TP. Vinh. Dự án có 5 chủ đầu tư gồm BOT, Ban QLDA Thăng Long, Ban QLDA 85, Ban Quản lý dự án ATGT và Sở Giao thông vận tải Nghệ An.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Bảo Giang, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.2 cho biết: "Trên tuyến QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An nhiều vị trí bị hằn lún vệt bánh xe có độ sâu trung bình từ 2,5 cm đến 10 cm, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mặc dù Cục QLĐB II, Chi cục QLĐB II.2 đã có nhiều văn bản đề nghi Ban QLDA 85, Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo nhà thầu kiểm tra, khắc phục. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại nhà thầu vẫn chưa tiến hành sửa chữa".

Một số hình ảnh PV ghi lại được:

Tại km 420+800 bị hằn lún vệt bánh xe trên 10 cm, sống trâu tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao

 Vị trí từ km 420 +600 đến km420 +950 bị hằn lún trên 10cm, Cục QLĐB II.2 có nhiều văn bản yêu cầu Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo nhà thầu kiểm tra, khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa được sữa chữa

 Vết hằn lún 2,5 cm tại vị trí km 404+500

Tại vị trí km 421+ 165 bị hằn lún 15cm, bị mờ vạch sơn

Tại vị trí km 404+340 đường xuống cấp, xuất hiện nhiều vết "sống trâu"

 Xem thêm video:

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/06/22/Ngh____An__Xu___t_hi___n_h___n_l__n_b__nh_xe__s___ng_tr__u_10cm_tr__n_QL1.mp4[/presscloud]