Nhà hàng, quán bia thấp thỏm chờ bản quyền World Cup
- 16:33 07-06-2018
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hiện tại, Việt Nam là quốc gia duy nhất chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 dù chưa đầy một tuần nữa sự kiện này sẽ khởi tranh. Đây là mối quan tâm của hầu hết người hâm mộ bóng đá Việt Nam lúc này.
Tuy nhiên, không chỉ có người hâm mộ bóng đá, chủ các nhà hàng, quán ăn cũng đang thấp thỏm chờ đợi thông tin về bản quyền World Cup để thực hiện kế hoạch kinh doanh trong một tháng “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” tới đây.
Việt Nam hiện vẫn chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018. Ảnh: Reuters. |
Anh Viết Sơn - chủ một nhà hàng tại phố Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, cơ sở của anh đã chuẩn bị sẵn các chương trình quảng cáo, khuyến mại cả trên kênh trực tuyến và ngay tại quán để hút khách đến xem nhưng chưa thể triển khai vì Việt Nam vẫn chưa có bản quyền. Chủ nhà hàng này cho biết, nghe một số người bạn nói nếu không có bản quyền, người hâm mộ cũng khó xem trực tiếp các trận đấu tại Việt Nam qua bất kỳ hình thức nào.
“Vì vậy, chúng tôi hiện cũng chưa dám phổ biến kế hoạch tăng ca hay tuyển thêm nhân viên. Bởi nếu phục vụ khách đến xem bóng đá suốt một tháng tới, nhà hàng sẽ phải tăng ca, thuê thêm nhân viên vì phần lớn trận cầu hay tại World Cup đều diễn ra vào buổi đêm”, anh Sơn lo lắng.
Theo anh Sơn, World Cup là dịp nhiều đơn vị chờ đợi để gia tăng doanh số nên sẽ thật buồn cho các nhà hàng nếu World Cup này không được phát sóng trên truyền hình. “Bốn năm trước, ở kỳ World Cup diễn ra tại Brazil, nhà hàng tôi thu về 30 – 40 triệu đồng tiền đồ ăn, đồ uống mỗi tối cao điểm”, anh Sơn nhớ lại.
Chị Minh Hạnh, quản lý một quán bia ở phố Trần Thái Tông cũng cho biết, được nhiều cơ sở chào mời thuê máy chiếu với giá khoảng 300.000 đồng một chiếc mỗi ngày dịp World Cup từ tháng trước. Tuy nhiên, quán chị vẫn chưa chốt thuê vì còn đợi thông tin chắc chắn về bản quyền.
Trong khi đó, anh Tuấn Nguyễn – chủ một chuỗi nhà hàng bia tại Hà Nội đã tự tin tăng gấp đôi số tivi, thuê thêm máy chiếu chờ World Cup. “Nếu World Cup không được phát trên truyền hình, chúng tôi sẽ tìm mọi cách để khách hàng xem bóng đá qua các ứng dụng trực tuyến”, anh Tuấn cho hay. Bên cạnh đó, đơn vị này đã chuẩn bị hết kế hoạch tăng ca, tăng lương cho nhân viên.
Tương tự anh Tuấn, ông Văn Dũng, chủ một quán cà phê tại Tô Hiệu, Cầu Giấy đã đầu tư thêm một chiếc máy chiếu gần 20 triệu đồng. “Quán tôi có khi còn đông khách hơn nếu kỳ World Cup này không có trên tivi. Nên có bản quyền hay không, tôi vẫn quyết mua”, ông Dũng giải thích.