Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tạm giữ người phụ nữ "múa dao" gây náo loạn khu chợ

Một người phụ nữ có tiền sử bệnh tâm thần cầm dao gây náo loạn khu chợ khiến người đi đường khiếp sợ, né tránh.

 Người phụ nữ "múa dao" gây náo loạn khu chợ.

Vụ việc xảy ra vào sáng 5/6, tại khu vực chợ thuộc thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Vào thời điểm trên, xuất hiện một phụ nữ khoảng 40 tuổi, mặc áo thun màu xanh, đội nón bảo hiểm, cầm dao gây náo loạn đường phố khiến nhiều người đi đường khiếp sợ, né tránh.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, thuyết phục và vận động người này. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới khống chế được người phụ nữ. Qua xác minh, người phụ nữ trên tên là Tạ Thị T. (SN 1977, ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình).

Sau đó, bà T. đang bị Công an thị trấn Thới Bình tạm giữ để bàn giao cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định. Theo người dân địa phương, bà T. là đối tượng có tiền sử bệnh tâm thần. Trước đây, bà T. cũng đã có một vài lần "múa dao" tương tự.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Thới Bình (huyện Thới Bình) cho biết, trường hợp bà T. ở xã cũng có quan tâm, xã cũng đã đến trao đổi, vận động gia đình đưa bà T. đi điều trị tập trung tại một cơ sở ở tỉnh Cà Mau.

“Điều kiện của bà T. là đã có con, nên giải pháp sắp tới của địa phương là sẽ tạo điều kiện để gia đình đưa bà T. đi điều trị tập trung”, ông Kiên cho hay.