Lộ nguyên nhân toa tàu văng khỏi đường ray ở Nghệ An
- 10:33 27-05-2018
- In ra
- Đóng cửa sổ này
XEM CLIP:
[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/05/27/tau_dem_1.mp4[/presscloud]
Gần 24h đêm qua, hàng chục công nhân và máy móc đã nâng được toa tàu số 4 lên đường ray. Cạnh đó, nhiều nhóm công nhân, kỹ sư liên tục đo đạc, kiểm tra lại đoạn đường sắt sau sự cố lật nghiêng 2 toa tàu số 3 và 4 vào chiều cùng ngày.
Rạng sáng nay (27/5), hàng chục công nhân ở ga Yên Xuân (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) vẫn miệt mài giải cứu 2 toa tàu 2386 lên đường sắt nhánh số 3.
Kiểm tra hiện trường để tìm nguyên nhân vụ lật toa tàu |
Ông Thái Huy Vinh, Cung trưởng cung đường sắt đoạn ga Yên Xuân (công ty CP đường sắt Nghệ Tĩnh) cho biết, đường chính số 2 bị sự cố nhẹ, tàu Bắc - Nam chưa thể lưu thông. Riêng đường số 3 đang mắc kẹt, 2 toa tàu bị lật nghiêng đang gây khó khăn cho công nhân tiếp cận sửa chữa.
Công tác khắc phục, sửa chữa sau sự cố dự kiến phải kéo dài đến hết sáng nay.
Khoảng 16h30 ngày 26/5, đoàn tàu 2386 chở nguyên liệu xi măng từ Đồng Hới đi Vinh, khi đang di chuyển chậm vào đường ray số 3, ga Yên Xuân (Hưng Nguyên, Nghệ An) để tránh một đoàn tàu hàng ngược chiều thì bị lật nghiêng 2 toa.
Đường ray số 2 và số 3 không thể hoạt động sau khi 2 toa tàu trượt khỏi đường sắt |
Toa tàu số 1 và 2 vẫn nằm nguyên vẹn trên đường ray và được đầu kéo di chuyển khỏi hiện trường ngay sau đó. Riêng toa số 3 bật ra ngoài, húc gãy cột bê tông đèn tín hiệu cho các đoàn tàu vào ga Yên Xuân.
''Theo đo đạc ban đầu thì đường sắt không có sự cố gì sau khi 2 toa tàu bị bật khỏi đường ray. Ban đầu xác định là trục bánh giá chuyển hướng vào đường sắt bị gãy khiến toa tàu bị nghiêng...'', nhiều kỹ sư ở hiện trường thông tin với VietNamNet
Trục bánh giá chuyển hướng vào đường ray của toa tàu số 3 bị gãy văng ra. Ảnh: Quốc Huy |
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Thành - Trưởng ga Yên Xuân cho biết, mỗi toa tàu có trọng tải từ 30-36 tấn. Đường sắt Bắc - Nam đi qua ga vẫn đảm bảo thông tuyến an toàn.
''Nguyên nhân của sự cố vẫn chưa thể xác định chính xác. Phải có hội đồng của Tổng Công ty đường sắt VN vào làm việc mới xác định được chính xác. Trọng tải hàng hóa sẽ được cân lên để xác định một trong những yếu tố khiến tàu hàng bị sự cố...'' - ông Thành thông tin ban đầu.
Nhóm công nhân bốc hàng chục tấn vật liệu làm xi măng ra khỏi toa tàu |
Cột đèn báo hiệu trong ga Yên Xuân bị húc gãy |
|
Trục bánh giá chuyển hướng vào đường ray bật khỏi toa tàu số 3 |
Nâng toa tàu số 4 lên đường ray |
|
Công nhân đang siết chặt các con ốc ở đường ray số 1 |
Miệt mài trong đêm |
Tất cả đều nỗ lực cho các đường ray ở ga Yên Xuân thông suốt |