Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mưa dông, một số xã miền Tây xứ Nghệ ngập úng cục bộ

Vào sáng nay (3/5), một trận mưa dông bất ngờ đổ xuống huyện Con Cuông (Nghệ An) đã khiến một số xã của địa phương này ngập úng cục bộ.

Ngày 3/5, ông Nguyễn Đình Hùng, Bí thư huyện ủy Con Cuông (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận mưa dông với lượng nước lớn đã khiến 1 số địa phương nơi đây bị ngập nước cục bộ.

Mưa dông với lượng nước lớn đã gây ra ngập cục bộ tại một số xã của huyện Công Cuông.

Theo đó, vào khoảng 8h30 ngày 3/5, trên địa bàn huyện Con Cuông đã bất ngờ xảy ra mưa dông. Trận mưa kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ với lượng nước lớn đã khiến một số địa phương ở đây bị ngập nước cục bộ, nặng nhất là xã Lạng Khê, huyện Con Cuông.

Mưa dông xảy ra, đã khiến một số tuyến đường của xã Lạng Khê ngập toàn bộ, dòng nước chảy xiết. Việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

 Đường ngập nước và chảy xiết đã khiến người dân đi lại khó khăn.

Trước thực trạng này, tại một số điểm trường của xã Lạng Khê, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo, khuyến cáo các học sinh và phụ huynh cẩn trọng trong việc đi lại.

 Ban giám hiệu nhà trường cũng đã khuyến cáo học sinh và phụ huynh đi lại cẩn thận.

Ngay sau khi trận mưa dông, Huyện ủy và UBND huyện Con Cuông đã có văn bản chỉ đạo các địa phương bị ảnh hưởng kiểm tra, đôn đốc và có phương án để đảm bảo an toàn tính mạng và tải sản của người dân.

Hiện, nước trên địa bàn huyện Con Cuông nói chung và xã Lạng Khê nói riêng đã rút. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn xảy ra mưa nhỏ kéo dài.

Được biết, vào thời điểm này, tại các huyện miền núi phía Tây Nghệ An vẫn thường xuyên xảy tình trạng mưa đá và dông lốc bất ngờ.

Theo báo cáo nhanh của các xã đến 19h cùng ngày thiệt hại cụ thể như sau: Tổng số nhà bị tốc mái và xiêu vẹo: 149 nhà, (Thạch Giám 108 nhà; Xá Lượng 30 nhà; Lưu Kiền 04 nhà; Xiêng My 7 nhà); trong đó có 20 nhà bị hư hỏng nặng (Bị tốc mái và hư hỏng từ 1/3 mái trở lên), nhiều cây cảnh, cây bóng mát bị gẫy đổ.

 Mưa đá kèm theo lốc xoáy đã khiến nhà dân ở huyện Tương Dương bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 5/4, trên địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An) đã xảy ra một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá với cường độ mạnh đã tàn phá nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện như: Thị trấn Hòa Bình, xã Thạch Giám, xã Xá Lượng, xã Lưu Kiền, xã Xiêng My…