SIM đầu tiên bị khóa sau ngày 24/4: Nhà mạng nói do lỗi của nhân viên
- 08:18 27-04-2018
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Anh V. Nam (Nam Định), chủ thuê bao VinaPhone số 0916044***, phản ánh với Zing.vn số thuê bao của anh đã bị nhà mạng khóa một chiều dịch vụ vào tối 25/4, dù trước đó anh đã hoàn thiện thông tin tại điểm đăng ký.
Theo anh Nam, ngày 10/4, sau khi nhận được tin nhắn thông báo, anh đã tới ngay điểm đăng ký thông tin để hoàn thiện thông tin CMND và chụp ảnh chân dung. "Nhân viên nhà mạng có đưa cho mình một tờ khai, chụp CMND và chụp ảnh chân dung, sau đó thông báo quá trình đã hoàn tất nên mình cũng yên tâm", anh Nam chia sẻ.
Tuy nhiên, tối 25/4, anh Nam phát hiện thuê bao đã không thể gọi đi. Anh liên lạc với nhà mạng qua tổng đài thì nhận được hồi đáp: Thuê bao của anh đã bị khóa một chiều do thiếu thông tin chính chủ, cụ thể là thiếu một mặt CMND.
"Mình đã làm theo đầy đủ yêu cầu của nhân viên nhà mạng, đã mất thời gian công sức để hoàn thiện thông tin mà vẫn bị khóa SIM nên rất bức xúc", chủ thuê bao cho hay.
Thuê bao của anh Nam bị khóa một chiều dịch vụ tối 25/4. Ảnh: NVCC. |
Trên bài phản ánh của khách hàng này tại một diễn đàn về viễn thông, các thành viên diễn đàn cho rằng nhiều khả năng anh Nam là chủ của "SIM đầu tiên bị khóa một chiều sau 24/4".
Ngay sau khi Zing.vn chuyển phản ánh của anh Nam tới VinaPhone, khách hàng này cho hay đã được nhà mạng liên hệ, gửi lời xin lỗi và thông tin rằng đây là sai sót từ phía nhân viên nhà mạng.
Thuê bao của anh Nam đã được mở khóa và liên lạc bình thường.
Trước đó, các nhà mạng đều khẳng định chưa thực hiện thao tác khóa một chiều với thuê bao không đủ thông tin chính chủ. Hiện cũng chưa có số liệu tổng hợp chính xác số lượng thuê bao còn trong diện có khả năng bị khóa một chiều theo quy định tại Nghị định 49.
Các nhà mạng đều khẳng định chưa thực hiện khóa một chiều với bất kỳ thuê bao nào sau ngày 24/4. Ảnh: Lê Quân. |
Theo đại diện cục Viễn thông, thuê bao không đủ thông tin theo yêu cầu của Nghị định 49 sẽ bị khóa dịch vụ sau khi đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng làm việc với nhà mạng, và phát hiện vi phạm.
Nếu phát hiện những thuê bao nào chưa hoàn thiện thông tin như thông báo, nhà mạng sẽ buộc phải dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày gửi thông báo đầu tiên tới khách hàng, đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ hai chiều sau 15 ngày tiếp theo, nếu vẫn không hoàn thiện thông tin.
Sau 60 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên, nếu chủ thuê bao tiếp tục không hợp tác, nhà mạng sẽ được yêu cầu cắt hợp đồng dịch vụ, thu hồi SIM số.