Agribank trả lời về việc 400 tài khoản khách hàng bị hack, mất tiền
- 06:46 27-04-2018
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Chỉ trong vài phút tài khoản của khách hàng ở Agribank liên tục bị rút tiền. |
Agribank vừa có thông tin chính thức gửi báo Người Đưa Tin trả lời về sự việc hàng loạt tài khoản khách hàng bị hack, mất tiền.
Theo Agribank, kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.
Agribank cũng cho biết, sáng ngày 26/4, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.
Theo đó, Agribank sẽ tiến hành thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4/2018.
Hệ thống ngân hàng Agribank (hình minh họa). |
Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả ATM tại tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi tới khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng thì Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.
Trước đó, theo phản ánh của một số cán bộ Truyền hình Nhân dân (Báo Nhân Dân), nhiều người là chủ tài khoản Agribank đã bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền vào tối 25/4 mặc dù chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.
Nhận thấy sự việc bất thường, các chủ tài khoản đã thông báo cho Agribank, yêu cầu khoá tài khoản và được ngân hàng này chấp thuận yêu cầu, gửi tin nhắn đã xác nhận khoá tài khoản. Tuy nhiên, sau đó các tài khoản vẫn tiếp tục bị rút tiền nhiều lần.
Bước đầu cho thấy, có khoảng 400 tài khoản khách hàng Agribank bị hack trong tối 25/4..