Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Samsung cần sớm làm rõ nghi vấn về sự gian dối, đánh tráo sản phẩm

Sau khi PV thông tin liên tiếp việc 2 đồng hồ Samsung Gear S3 mất 2 ốc vít bất thường, nơi bán hàng là FPT Shop có dấu hiệu "lảng tránh" trách nhiệm với người sử dụng còn Viễn Thông A mới vừa liên hệ khách hàng. Trong khi đó, đại diện nhà sản xuất Samsung tại Việt Nam vẫn tiếp tục im lặng hơn 45 ngày qua.

 Viễn thông A – FPT Shop: Hai nhà bán lẻ, hai cách hành xử !?

Như báo Điện tử Congluan.vn đã thông tin: Anh L., ngụ Quận Bình Thạnh, TP.HCM sau khi đọc trên báo chí về trường hợp một người dùng đồng hồ Samsung Gear S3 Frontier R760 bị từ chối bảo hành vì mất 02 ốc vít mặt lưng, anh L mới kiểm tra và phát hiện đồng hồ của mình cũng thiếu 2 ốc vít.

Do máy đã hết bảo hành, anh L. nói sẽ không khiếu nại. Tuy nhiên, anh muốn biết vì sao máy lại thiếu 02 ốc vít cố định mặt lưng; Liệu đây có phải là nguyên nhân khiến đồng hồ Samsung Gear S3 anh đang sử dụng chập chờn, sạc pin không đầy…?

  Chiếc Samsung Gear S3 của anh L thiếu 2 ốc vít, máy chập chờn, sạc pin không đầy...

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông của FPT Shop cho biết: Số điện thoại của người sử dụng đồng hồ mà phóng viên cung cấp không phải là người đã mua hàng của FPT; FPT Shop đã liên hệ với khách hàng mua, vị khách này không khiếu nại gì và "hài lòng".

Thực tế, chiếc đồng hồ Samsung Gear S3 mất ốc vít nói trên, chủ sử dụng (anh L.) nhận chuyển nhượng từ người mà FPT Shop tra được thông tin, đã liên hệ và nhận phản hồi "hài lòng". Còn với tư cách người đang sử dụng sản phẩm, anh L. khẳng định: Khi nhân viên chăm sóc khách hàng FPT Shop gọi, anh đã thắc mắc việc máy mất 2 con ốc, sạc không đủ 100% pin…, nên không thể hài lòng!

Phóng viên đặt các câu hỏi "Chiếc Samsung Gear S3 trên có phải do FPT Shop bán ra hay không?" Nhân viên FPT Shop đã không trả lời trực tiếp, chỉ lập lại nội dung: Khách hàng theo số điện thoại báo chí cung cấp không phải là người mua hàng FPT; Khách hàng có tên theo emei máy thì hài lòng, không khiếu nại gì…, như một sự thoái thác trách nhiệm tới cùng đối với sản phẩm mình bán ra và người đang sử dụng nó – là khách hàng thực sự (!?)

Trước anh L., là ông Duy ở Quận 7, TP.HCM đã gặp tình trạng đồng hồ bung ốc vít, gây xôn xao dư luận. Theo đó, ngày 12/2/2018, ông Duy mang chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 Frontier R760 tới Trung tâm bảo hành Samsung (35-37 Nguyễn Thị Thập, Quận 7) để kiểm tra thì phát hiện đồng hồ mất 2 ốc vít mặt sau.

  Đồng hồ Samsung 7,99 triệu đồng của ông Duy tắt nguồn sau 5 tháng sử dụng.

Ông Duy cho rằng, đồng hồ Samsung được quảng cáo chống nước, chống shock, chịu va đập tốt, mua về chỉ đeo trên tay, làm thế nào để văng mất 2 con ốc được, trừ khi sản phẩm lỗi (?)

Tới 20/3 vừa qua, phóng viên đã có trao đổi với bà Hoàng Ngọc Vy, Tổng Giám đốc Viễn thông A về trường hợp khách hàng mua sản phẩm tại siêu thị. Bà Vy đã tiếp nhận thông tin, giao nhân viên liên hệ với ông Duy. Hiện tại, hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, nhưng ít nhất Viễn thông A không nói lảng, nói tránh.

Ngày 26/3/2018, ông Duy tiếp tục tới Trung tâm bảo hành Samsung (99 Nguyễn Huệ, Quận 1) và tiếp tục bị từ chối bảo hành vì "mất 02 ốc vít".

Samsung vẫn im lặng giữa cơn phẫn nộ của người dùng

Vụ việc liên quan đồng hồ Samsung Gear S3 Frontier đang diễn biến phức tạp, sau khi có ít nhất 2 khách hàng tại TP.HCM thông tin sản phẩm thiếu 2 ốc vít. Tuy nhiên, khi liên hệ với đại diện truyền thông của Samsung Việt Nam qua email và điện thoại, câu trả lời chúng tôi nhận được vẫn là "đang xử lý" dù sự việc xảy ra đã quá 45 ngày (?)

Về "lùm xùm" này, nhà báo A.H.D của Tạp chí Thế giới Vi tính đã loại trừ nghi vấn "ăn vạ", bởi khách hàng được biết là người có trình độ và am hiểu về công nghệ (Ông Duy làm việc trong lĩnh vực CNTT và tự động hóa - PV), đồng thời bày tỏ việc khó có khả năng "vít rơi tự nhiên"...

 Đồng hồ Samsung trưng bày phải tháo 2 ốc vít mặt lưng ra để lắp khóa trống trộm !?

Đáng chú ý, qua hình ảnh chụp từ siêu thị, cửa hàng có trưng bày sản phẩm đồng hồ thông minh Samsung, cho thấy các sản phẩm trưng bày phải được tháo 02 ốc vít (mặt lưng, cùng phía) mới có thể gắn khóa, thiết bị chống trộm trên sản phẩm.

Từ đây, người tiêu dùng đã hoài nghi việc nhà sản xuất (đại diện là Samsung Việt Nam) hoặc nhà bán lẻ (Viễn thông A và FPT Shop) có thể đã tháo ốc vít ra khi trưng bày sản phẩm; nhân viên kỹ thuật cũng có thể quên không lắp chặt 2 ốc vít lại trước khi bỏ hộp đem bán cho khách hàng. Bất ngờ hơn, cũng không loại trừ việc người tiêu dùng có thể đã mua phải hàng trưng bày chứ không phải đồng hồ Samsung Gear S3 Frontier "nguyên seal, fullbox" được bán với giá tới 7,99 triệu đồng (!?)

Trao đổi với báo chí, ông Duy vô cùng bức xúc với sự im lặng của Samsung Việt Nam, bởi khách hàng đã phải bỏ ra tới 7,99 triệu đồng để mua phải một sản phẩm có thể là hàng trưng bày, chất lượng giảm sút, thiếu 2 ốc vít..., là dấu hiệu của hành vi lừa đảo, gian lận thương mại, lừa dối người tiêu dùng. Ông cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại đòi quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam từ các đại diện của Samsung trong và ngoài nước.

Báo điện tử Congluan.vn trong sẽ cung cấp thêm cho ban đọc hiểu rõ hơn về việc đồng hồ Samsung Gear S3 thiếu 2 ốc vít vẫn có thể do lỗi của Samsung hay nhà bán lẻ; và chuyện nhầm lẫn, chơi xấu, thậm chí gian lận, lừa đảo cũng không phải không có khả năng xảy ra.