Lượng tìm kiếm 'tour Trung Quốc' tăng mạnh trên Google
- 09:11 25-01-2018
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Sau khi U23 Việt Nam dành chiến thắng trước U23 Qatar, rất nhiều người hâm mộ nước nhà đã tìm các tour du lịch và vé đến Trung Quốc để xem trận chung kết. Theo Google Trends, từ khoá "tour đi Trung Quốc", "du lịch Trung Quốc" hay "visa đi Trung Quốc"... được tìm kiếm rất nhiều ngày qua.
"tour Trung Quốc" là từ khoá có lượng tìm kiếm tăng vọt sau chiến thắng của U23 Việt Nam. |
Thường Châu, Trung Quốc - nơi sẽ diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan cũng trở thành địa điểm được nhiều người dùng Internet trong nước quan tâm. Ngoài ra, "đại sứ quán Trung Quốc" hay "đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội" cũng trở thành từ khoá tăng trưởng mạnh.
Các công ty hàng không đã nhanh chóng tăng cường chuyến bay từ Việt Nam đến Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ bóng đá. Trong khi đó, các hãng du lịch cũng mở các chương trình đặc biệt phục vụ cổ động viên đến Thường Châu, Trung Quốc. Bởi vậy, top tìm kiếm ngày qua còn có tên các hãng hàng không và nhiều công ty lữ hành.
Trước đó, lượng tìm kiếm từ khóa liên quan tới chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam đã tăng đột biến ở nhiều quốc gia yêu bóng đá trên thế giới. Truy xuất tới "U23 Việt Nam", "AFC Cup 2018" cùng tên các cầu thủ như "Quang Hải", "Bùi Tiến Dũng"... đã tăng đột biến không chỉ trong nước mà còn ở nhiều quốc gia như Canada, Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Anh, Pháp, Đức...