Hơn 200 nghìn người Malaysia 'phát cuồng' vì ô tô của hãng này trong năm 2017
- 10:03 24-01-2018
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hiệp hội ô tô Malaysia (MAA) vừa phát hành dữ liệu đầy đủ về thông số bán xe ô tô năm 2017. Theo đó, tổng số xe được tiêu thụ trong năm 2017 là 576.635 xe, thấp hơn 0,6% so với năm 2016 (năm 2016 tiêu thụ thị trường này tiêu thụ 580,085 đơn vị)
Hãng ô tô nội địa Perodua tiếp tục giữ vị trí hàng đầu số lượng xe được tiêu thị, với 204,887 chiếc, mặc dù doanh thu giảm nhẹ 1,1% so với năm 2016. Công ty cho biết họ đã vượt mục tiêu bán hàng trong năm nay.
Hãng Perodua dẫn đầu danh sách xe tiêu thụ xe ô tô năm 2017 tại thị trường Malaysia. Ảnh: Paultan |
Thị phần của hãng tăng từ 32% lên 35,5% - chủ yếu là nhờ hai trong số năm chiếc xe du lịch. Ngoài ra, việc giới thiệu mẫu xe Myvi mới đã giúp cho nhà sản xuất ôtô này nhắm đến mục tiêu 209.000 chiếc trong năm 2018.
Honda đã vượt lên giữ vị trí thứ hai trong năm 2016, và năm 2017, hãng đã có một sự tăng trường ngoạn mục, với con số xe tiêu thụ vượt mốc 100 nghìn. Kết thúc năm 2917, hãng đã có 109.511 đơn vị được bán ra, tăng 19.3% so với con số 91.830 năm 2016, và thị phần của nó đã tăng lên 19,0% so với 14,2% của năm trước.
Năm 2017, Honda gây ấn tượng với những sản phẩm như Accord, City Hybrid, Jazz Hybrid và CR-V thế hệ thứ 5.
Proton đứng thứ 3 trong danh sách với 70.991 chiếc được bán ra trong năm 2017, ít hơn con số 72.290 của năm 2016, giảm 1,8% và thị phần cũng giảm nhẹ, xuống 12,3% so với mức 15,3% mà hãng giành được trong năm 2016.
Hiệu suất bán hàng của các hãng ô tô năm 2017 tại Malaysia. Ảnh: Paultan |
Toyota vẫn đứng thứ tư về tổng thể, và tổng doanh số bán hàng của hãng tăng 9,0% lên 69,462 chiếc từ mức 63,757 năm 2016, thị phần giảm xuống mốc 12,1% (năm 2016 là 14,1%). Hãng giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực xe thương mại với 21.877 chiếc được bán ra năm 2017, chiếm 35,3% thị phần.
Nissan đã lọt top 5 nhưng không có gì thay đổi trong việc xếp hạng doanh thu của hãng trong năm 2017. Doanh số bán hàng giảm 33,3% xuống còn 27.154 chiếc so với 40,706 chiếc của năm trước. Thị phần tổng thể của thị trường cũng giảm từ 4,7% xuống 4,7%.
Thương hiệu giữ vị trí thứ 6 về doanh số tại thị trường Malaysia là Mercedes-Benz, tăng lên hai bậc so với năm 2016. Hãng đã giới thiệu con số kỷ lục 17 mẫu xe vào năm 2017 và bán được tổng cộng 12.344 chiếc, tăng 2.7% so với số 12.017 chiếc được bán ra vào năm 2016. Trong khi đó, Isuzu đã giảm 14,3% xuống 10.979 xe từ mức 12.818 của năm trước. Điều này không làm ảnh hưởng đến thị phần của hãng, vẫn giữ ở mức 1,9%.
2017 là một năm tốt cho BMW khi doanh số bán hàng của hãng tăng 18,0%, với 10.618 chiếc xe được bán ra so với con số 9.000 năm 2016. Tương ứng, thị phần của hãng cũng tăng từ 1,1% lên 1,8%.
Mọi thứ không mấy sáng sủa đối với Mazda và Mitsubishi tại thị trường Malaysia. Doanh thu của Mazda giảm 22,1% trong năm 2017, đạt 9,730 chiếc (năm 2016 là 12,493), và thị phần cũng giảm 1,7% so với con số 2,1% của ăm 2016. Còn đối với Mitsubishi, hãng này đã bán được 7.034 chiếc trong năm 2017, giảm 25,1% từ 9.395 chiếc trong năm 2016.
Tiếp theo, Volkswagen và Subaru cũng có một năm 2017 thành công ở thị trường Malaysia với số lượng xe bán ra tăng 8,1% và 23,5%.