Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giả vờ đi cai nghiện để bán lẻ ma túy

Mỗi sáng sớm, Hà thường chạy xe máy hàng chục km đến trung tâm uống thuốc cai nghiện ma túy, tuy nhiên trên thực tế là để tìm kiếm con nghiện nhằm bán lẻ ma túy.

Ngày 16/1, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố Phan Văn Hà (36 tuổi, trú thị trấn Nam Đàn), về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo công an, Hà nghiện ma túy nặng, không có nghề nghiệp. Để có tiền chích hút, anh ta quyết định mua ma túy về bán lẻ cho các con nghiện khác kiếm lời. Để qua mặt lực lượng chức năng, hơn nửa năm trước, Hà tự nguyện đăng ký uống Methadone để cai nghiện.

 Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hiến Tùng

Đều đặn mỗi sáng sớm, Hà chạy xe máy hơn 20 km lên Trung tâm y tế huyện Thanh Chương để nhận uống Methadone. “Nhìn qua cứ tưởng anh ta muốn cai nghiện thật, muốn làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, trên thực tế anh ta đi nhằm mục đích tìm kiếm các con nghiện khác có nhu cầu rồi lấy ma túy về bán lẻ cho họ”, một điều tra viên thụ lý vụ án kể.

Ngày 2/1, Hà bị bắt quả tang khi đang mang trong mình gần 0,2 gam hêrôin. Khai với cảnh sát, anh ta cho hay số ma túy này vừa mới mua về, trên đường mang tới bán cho các con nghiện thì bị bắt.