Mazda CX-5 mới giá dưới 1 tỷ và cú "vỗ mặt" Honda CR-V ở Việt Nam
- 09:02 16-01-2018
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Những tưởng Honda CR-V sẽ mang về Việt Nam thế hệ thứ 5 với những trang bị, tiện nghi hàng đầu phân khúc nhưng sau chiêu trò giảm giá để đẩy hàng tồn thì khách hàng lại thêm hụt hẫng, thất vọng bởi một CR-V hoàn toàn mới với việc cắt, cắt và cắt những "option" đỉnh. Bản cao cấp nhất nhưng lại chẳng có AWD - trang bị dẫn động bốn bánh toàn thời gian đã "xưa như Diễm" trên Mazda CX-5 hay Nissan X-trail.
Chưa hết chiếc xe được Honda nhập về nguyên chiếc cũng chẳng có hệ thống mở cốp rảnh tay bằng cách đá chân dưới gầm xe, rất tiện lợi và linh hoạt cũng bị cắt. Ghế phụ chỉnh cơ dù ở phiên bản cao cấp nhất. Buồn hơn là một loạt hệ thống như camera gắn gương chiếu hậu bên phụ, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hạn chế lệch khỏi đường, phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo va chạm trước và tự bám theo xe phía trước ở tốc độ chậm... cũng bị "quên" khi nhập về Việt Nam.
Honda CR-V: Vô địch về giá bán đắt đỏ ở phân khúc Crossover. |
Honda mang về Việt Nam duy nhất bản 1.5L VTEC TURBO cho sức mạnh 188 mã lực ở 5600 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 240 Nm ở dải vòng tua 2000-5000 vòng/phút. Cụ thể, động cơ 2.0 lít Skyactiv-G dẫn động 1 cầu cho công suất 162 mã lực, mô men xoắn cực đại 210 Nm và 2.5 lít SkyActiv-G (bản 1 cầu và bản 2 cầu) cho công suất 192 mã lực, mô men xoắn cực đại 257 Nm dẫn động 4 bánh AWD. Có chăng điểm hơn của CR-V là số ghế ngồi với 5+2, tuy nhiên với chiều dài tổng thể được tăng "tới" 4mm thì thêm 02 ghế ngồi thì không gian của hàng thứ ba không biết "mênh mông" tới nhường nào.
Điểm nâng cấp ấn tượng nhất trên Mazda CX-5 mới là việc được bổ sung thêm công nghệ G-Vectoring Control (GVC) tương tự Mazda3 mới vừa ra mắt cách đây ít lâu hay hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense thế hệ mới. Những cải tiến đáng chú ý khác ở Mazda CX-5 2017 bao gồm đèn pha dạng LED và đèn hậu gọn gàng hơn, kiểu dáng tổng thể thể thao hơn, mui xe thiết kế lại và cột C sắc nét hơn.
Cuối cùng chính giá bán của Mazda CX-5 là cú "vỗ mặt" Honda CR-V. Điều này sẽ khiến nhiều khách hàng phải cân tính lại việc xuống tiền chờ một mẫu xe có giá bán chính thức gần 1,3 tỷ đồng và thiếu cơ man nhiều tính năng hấp dẫn hay lựa chọn một chiếc xe Nhật khác sở hữu "sơ yếu lý lịch" "ngon, bổ và rẻ" như CX-5 mới. Bởi bản thấp nhất là 2.0L 2WD có giá 869 triệu đồng, tiếp đến là CX-5 2.5L 2WD 969 triệu đồng và hấp dẫn nhất là anh cả CX-5 2.5L AWD chỉ 999 triệu đồng thấp hơn 257 triệu so với Honda CR-V bản cao nhất.